WHAUP ปิดดีล 2 โปรเจ็กต์ใหญ่ คว้างานขายน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูงมูลค่า 2,900 ล้าน

ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) คว้า 2 ดีลใหญ่ การให้บริการน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง ป้อนให้กับ ผู้ผลิต Solar Panel รายใหญ่จากประเทศจีน มูลค่า 1,800 ล้านบาท และ โรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ มูลค่าสัญญาประมาณ 1,100 ล้านบาท

นายสมเกียรติ เมสันธสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความไว้วางใจจากบริษัทผู้ผลิต Solar Panel รายใหญ่จากประเทศจีน ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด อินดัสเตรียลเอสเตท 4 จังหวัดระยอง ได้ลงนามในสัญญาการซื้อขายน้ำเพื่ออุตสาหกรรมคุณภาพสูง (Premium Clarified Water) เพื่อส่งจ่ายให้กับโรงงานต่อไป ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว และคาดว่าจะพร้อมเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 นี้ โดยโครงการดังกล่าวมีกำลังการผลิต จำนวน 2,920,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี และมีอายุสัญญา 15 ปี หรือคิดเป็นมูลค่าสัญญารวมประมาณ 1,800 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถลงนามสัญญากับบริษัทผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ โดยมีโรงงานผลิตที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเดียวกัน ซึ่งโครงการดังกล่าวมีปริมาณการผลิตน้ำ จำนวน 1,679,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี โดยผลิตจากน้ำเสียที่ได้รับการบำบัดแล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพานิชย์ ได้ในปี 2569 คิดเป็นมูลค่าสัญญารวมประมาณ 1,100 ล้านบาท


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment