CHG ไตรมาสแรกปี 66 รายได้พุ่ง 1,716.2 ล้านบาท

CHG ประกาศผลงานไตรมาสแรก มีรายได้ 1,716.2 ล้านบาท เติบโต 40% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนโควิด-19 หลังผู้ป่วยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหวนกลับมาใช้บริการ พร้อมรุกขยายพื้นที่ให้บริการและเปิดสาขาใหม่

นายแพทย์กำพล พลัสสินทร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 1 ปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้จากการประกอบกิจการโรงพยาบาล 1,716.2 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 240.4 ล้านบาท โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการให้บริการในกลุ่มผู้ป่วยทั่วไป เช่น รายได้จากศูนย์รักษาโรคหัวใจ การผ่าตัดกระเพาะอาหาร รายได้ค่าบริการทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยด้วยโรคที่มีค่าใช้จ่ายสูง การกลับมาใช้บริการของกลุ่มผู้ป่วยต่างชาติที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และรายได้โครงการประกันสังคมที่เพิ่มขึ้นจากจำนวนผู้ประกันตนที่เพิ่มขึ้น การกลับมารักษาของผู้ป่วยในโรคที่มีค่าใช้จ่ายสูง การปรับประมาณการใหม่ของรายได้ภาระเสี่ยงในปี 2566 รวมถึงรายได้จากการรับจ้างบริหารงานให้กับโรงพยาบาลภาครัฐ

สำหรับการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 2566 บริษัทเตรียมเปิดศูนย์การแพทย์ Chularat Medical Center (ศูนย์มะเร็งครบวงจรแห่งแรกในจังหวัดสมุทรปราการ, ศูนย์โรคหลอดเลือดสมอง, ศูนย์รักษาแผลเรื้อรัง, ศูนย์บำบัดด้วยออกซิเจนความดันสูง) และโรงพยาบาลจุฬารัตน์แม่สอด อินเตอร์ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาด 100 เตียง จะเปิดให้บริการในเฟสแรกจำนวน 59 เตียง ในการให้บริการกับกลุ่มผู้ป่วยทั่วไป ซึ่งเป็นคนไทยในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงชาวต่างชาติเร็ว ๆนี้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment