PPS เผย Q1/66 มีรายได้ 96.55 ล้านบาท กำไร 274%

PPS เผยผลประกอบการไตรมาส 1/66 รายได้รวม 102.21 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1.36 ล้านบาท โต 274% ทิศทางไตรมาส 2/66 จ่อเซ็นสัญญามูลค่ารวมกว่า 130 ล้านบาท

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2566 มีรายได้รวม 102.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 97.26 ล้านบาท จำนวน 4.95 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5% และมีกำไรสุทธิ 1.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 0.78 ล้านบาท จำนวน 2.14 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 274%

ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจาก บริษัทรับรู้รายได้และส่งมอบงานโครงการที่ดำเนินการต่อเนื่องจากปีก่อน แม้ว่ารายได้ที่รับรู้ในงวดนี้จะต่ำกว่าแผนงานที่วางไว้จากการลดลงของโครงการควบคุมงานระยะสั้น แต่โดยรวมแล้วบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้นในหลายโครงการ และยังสามารถควบคุมและบริหารรายจ่ายได้เป็นไปตามแผน แม้ว่าต้นทุนบุคลากรและสวัสดิการพนักงานจะเพิ่มขึ้นจากการปรับค่าตอบแทนประจำปีก็ตาม

สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/66 ยังคงมุ่งเน้นงานที่ปรึกษา งานบริหารโครงการ และควบคุมงานก่อสร้าง ส่วนใหญ่เป็นอาคารเชิงพาณิชย์ อาทิ อาคารอเนกประสงค์ (Mix Used) ห้างสรรพสินค้าและค้าปลีก ซึ่งมีทั้งงานก่อสร้างอาคารใหม่และปรับปรุงต่อเติม (Renovation) นอกจากนี้ยังมีงานก่อสร้างโรงพยาบาลเฉพาะทาง และกลุ่มงานโบราณสถานและอาคารอนุรักษ์ อีกทั้ง รับรู้รายได้งานโครงการต่อเนื่อง อาทิ กลุ่มงานโลตัส โครงการวิมานสุริยา พัฒนาพื้นที่แปลงที่ตั้ง โรงภาษีร้อยชักสาม โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ โซน C กลุ่มงานจากท่าอากาศยานไทย โครงการ ดิ เอ็มสเฟียร์ งานปรับปรุงพื้นที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน อีกทั้ง มีงานที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา มูลค่ารวมประมาณ 130 ล้านบาท อาทิ งานโบราณสถานและอาคารอนุรักษ์ งานบริหารงานก่อสร้าง (cm) โครงการ Soontareeya Residence งานห้างสรรพสินค้าและค้าปลีก งานรีโนเวทอาคาร และอื่นๆ สามารถดำเนินงานและทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2572 ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment