AH โชว์ Q1/66 กำไรหลักโต 47%

AH โชว์ฟอร์มดีผลงาน Q1/66 รายได้รวม 8,197 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% และกำไรสุทธิหลัก 597 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มั่นใจทั้งปี 66 รายได้โตตามเป้า 15%

นายเย็บ ซู ชวน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) หรือ AH เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/66 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 8,197 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 1,382 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 6,815 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิหลัก 597 ล้านบาท หรือเติบโต 47% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำไว้ 406 ล้านบาท

โดยผลประกอบการไตรมาส 1/66 มีปัจจัยสนับสนุนมาจากความต้องการในระดับที่สูงและการคลี่คลายของปัญหาการขาดแคลนไมโครชิป ทำให้มีคำสั่งผลิต (Order) จากธุรกิจการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เพิ่มขึ้น ประกอบกับธุรกิจตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ฟื้นตัวได้ดี ตามอุตสาหกรรมยานยนต์และภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัวต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อ IoT ยังคงมีทิศทางที่ดี ซึ่งในปีนี้เริ่มมีออเดอร์เกี่ยวกับการผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ GPS และอุปกรณ์ติดตามเข้ามามากขึ้น

สำหรับเป้าหมายรายได้ในปี 66 บริษัทมั่นใจว่ารายได้รวมจะทำนิวไฮต่อเนื่องและเติบโตดีที่สุด โดยตั้งเป้าเติบโต 15% จากปี 65 มาอยู่ที่ระดับ 32,000 ล้านบาท ภายใต้การเติบโตแบบ Organic Growth จาก 1) คำสั่งซื้อของฐานลูกค้าเดิม 2) การได้คำสั่งซื้อใหม่เป็นโมเดล Global Market และธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM) ในประเทศที่ถือเป็นช่วงเปลี่ยนโมเดลสำหรับรถกระบะใหม่ของ Ford 3) คำสั่งซื้อชิ้นส่วนประกอบตัวถังสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV Car) จาก Vinfast รวม 2 รุ่น และ 4) จากการเทิร์นอะราวด์ของบริษัทย่อยที่โปรตุเกส ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment