BVG กำไรสุทธิไตรมาส 1/2566 พุ่ง 94 %

บลูเวนเจอร์ กรุ๊ป’ หรือ BVG โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2566 ทำกำไรสุทธิ 17.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 94% และมีรายได้จากการขายและการบริการ 125.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8%

นางนวรัตน์ วงศ์ฐิติรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูเวนเจอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BVG เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2566 (มกราคม-มีนาคม) บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการผลักดันการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิ 17.4 ล้านบาท เติบโต 94% เมื่อเทียบไตรมาสก่อนหน้านี้ และเพิ่มขึ้น 53% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีปัจจัยมาจากการบริหารจัดการด้านค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ รองรับกับโอกาสที่จำนวนผู้ใช้บริการเคลมประกันภัยรถยนต์และประกันสุขภาพ ผ่านแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชันสำหรับการเคลมประกันภัยรถยนต์ (ระบบ EMCS) และบริการบริหารจัดการสิทธิประโยชน์ด้านการรักษาพยาบาลและสินไหมทดแทนผ่านระบบแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชัน (บริการ TPA) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ขยายตัว ภายหลังสถานการณ์โควิด19 คลี่คลายลง

โดยปีนี้ BVG ได้ตั้งเป้าหมายรายได้จากการขายและการบริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ AI Estimate หรือระบบการประเมินความเสียหายเบื้องต้นในขั้นตอนการแจ้งอุบัติเหตุเพื่อประมาณการค่าสินไหมทดแทน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ตัวที่ 2 ของบริษัทฯ เพื่อต่อยอดนวัตกรรมการให้บริการและยกระดับแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชัน EMCS ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการแจ้งเคลมอุบัติเหตุและเพิ่มความแม่นยำในการประเมินมูลค่าความเสียหายและตั้งสำรองค่าสินไหมทดแทนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถลดต้นทุน ลดขั้นตอนและระยะเวลาการทำงานให้แก่บริษัทประกันภัย เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งจะส่งผลดีต่อรายได้จากผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยี AI ให้ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าการขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน โดยได้ร่วมทุนกับพันธมิตรในกัมพูชา เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในการดำเนินธุรกิจให้บริการบริหารจัดการสิทธิประโยชน์ด้านการรักษาพยาบาลและสินไหมทดแทน ผ่านระบบแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชัน (บริการ TPA) ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จและเริ่มดำเนินธุรกิจได้ในครึ่งปีหลังของปีนี้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment