SHR เครือสิงห์ เอสเตท จบไตรมาส 1 มีกำไรสุทธิ 125 ล้านบาท

นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า เดอ คุยเปอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท หรือ SHR เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส1 ปี 2566 มีรายได้จากการขายและบริการเติบโต 16% จากไตรมาสก่อน หรือเพิ่มขึ้น 51% จากปีที่แล้ว คิดเป็นรายได้ 2,544 ล้านบาทในไตรมาส 1 ปี 2566 จากผลการดำเนินงานที่ขยายตัวในทุกพอร์ตโฟลิโอ สอดรับการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของการท่องเที่ยวโลก พร้อมรายงานผลกำไรสุทธิจำนวน 125 ล้านบาท ซึ่งเป็นการรายงานผลกำไรติดต่อกันสามไตรมาส ตอกย้ำศักยภาพของธุรกิจ

การเพิ่มขึ้นของรายได้ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา เกิดจากการเติบโตของธุรกิจโรงแรมที่บริษัทฯ ลงทุนทั้ง 4 พอร์ตโฟลิโอ โดยเฉพาะผลประกอบการของโรงแรมในประเทศไทย ที่มีรายได้เติบโตขึ้นกว่า 3 เท่าตัวจากการเปิดประเทศ โดยทุกโรงแรมในประเทศไทยมีอัตราการเข้าพักในช่วงไตรมาสแรกของปีเฉลี่ย 85% และสามารถปรับอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยรายวัน (Average Daily Rate: ADR) ได้เพิ่มขึ้นกว่า 8% เมื่อเทียบกับปีก่อนเกิดโควิด-19

“ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 1 ปี 2566 นี้ บรรลุเป้าหมายที่เราวางไว้ ซึ่งเป็นผลมาจากความแข็งแรงของฐานรากทางธุรกิจที่พร้อมรับการเติบโตของการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มศักยภาพ หนุนด้วยความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ การยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อสอดคล้องต่อความต้องการสูงสุดของนักท่องเที่ยว เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยการฟื้นตัวที่แข็งแรงของภาคการท่องเที่ยวทั่วโลกในปีนี้ ผนวกกับผลสำเร็จของกลยุทธ์บริหาร RevPAR และการเดินหน้าปรับปรุงประสิทธิภาพของพอร์ตโฟลิโอ จะทำให้ผลประกอบการของ SHR ในปี 2566 นี้เป็นที่น่าประทับใจ และเป็นที่ประจักษ์ด้านความสามารถในการแข่งขันกับอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SHR กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment