บีไอจี จับมือ Gideon One ย้ำผู้นำ Climate Technology

บีไอจี ประกาศความร่วมมือในรูปแบบ Corporate Venture Capital (CVC) กับ Gideon One บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนา Solutions และ Platforn ที่รองรับการขับเคลื่อนของภาคอุตสาหกรรมสู่เป้าหมาย Net Zero ด้วยพลังงานสะอาดและปราศจากคาร์บอน

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บีไอจี เปิดเผยว่า บีไอจี ผู้นำนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อสภาพภูมิอากาศ (Climate Technology Company) ประกาศความร่วมมือในรูปแบบ Corporate Venture Capital (CVC) กับ Gideon One บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนา Solutions และ Platforn ที่รองรับการขับเคลื่อนของภาคอุตสาหกรรมสู่เป้าหมาย Net Zero ด้วยพลังงานสะอาดและปราศจากคาร์บอน โดยบีไอจีร่วมลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อมุ่งเน้นการลดการปล่อยคาร์บอน การซื้อ-ขายพลังงาน และ คาร์บอนเครดิตผ่านแพลตฟอร์ม ซึ่งจะนำไปสู่การประยุกต์ใช้ Solutions ในการลดการใช้พลังงานและสร้างความยั่งยืนให้กับลูกค้าของบีไอจีที่อยู่ในอุตสาหกรรมกลุ่มต่าง ๆ สะท้อนวิสัยทัศน์ของบีไอจีในการเป็นองค์กรนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่ง พร้อมลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพเติบโตตามทิศทางของโลก อีกทั้งสนับสนุนและพัฒนา Startup ไทยเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ พร้อมผลักดันเป้าหมายการสร้างสังคมปราศจากคาร์บอนหรือ Net Zero กับทุกภาคส่วน

การร่วมลงทุนกับ Gideon One ในครั้งนี้ บีไอจีเห็นความสำคัญของการสร้าง Innovation Platform ตั้งเป้าภายในระยะเวลา 5 ปี ร่วมพัฒนาเทคโนโลยีที่จะช่วยตอบโจทย์ด้านการจัดการพลังงานและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Tech) ผนวกรวมกับ BIG Platform ที่เป็น Solutions สำหรับการบริหารจัดการก๊าซอุตสาหกรรมและการจัดการด้านพลังงานเดิมที่เปิดให้ลูกค้าใช้อยู่ก่อนแล้ว เพื่อให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งบีไอจีเองมีความพร้อมที่จะแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ในภาคอุตสาหกรรม เพื่อร่วมกันสร้าง Thailand Decarbonization Ecosystem รองรับการเติบโตของทุกธุรกิจในอนาคตมุ่งไปสู่การลดการปล่อยคาร์บอนร่วมกันทุกภาคส่วน

“บีไอจีจะร่วมลงทุนเนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญของการสร้าง Innovation Platform พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยภาคอุตสาหรรมในการจัดการพลังงาน การลดการปล่อยคาร์บอน และสร้างความยั่งยืนให้กับลูกค้าของบีไอจีที่อยู่ในอุตสาหกรรมกลุ่มต่าง ๆ สะท้อนวิสัยทัศน์ของบีไอจีในการเป็นองค์กรนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่ง พร้อมลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพเติบโตตามทิศทางของโลก อีกทั้งสนับสนุนและพัฒนา Startup ไทยเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ พร้อมผลักดันเป้าหมายการสร้างสังคมปราศจากคาร์บอนหรือ Net Zero กับทุกภาคส่วน” นายปิยบุตร กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment