Panus ยึดส่วนแบ่งตลาด 23.5% มั่นใจยึดเบอร์หนึ่ง 7 ปีซ้อน

PANUS เผยไตรมาสแรก 66 มีส่วนแบ่งการตลาด 23.5% วางเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ 6.6พันล้านบาท เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งเติมเต็มศักยภาพทุกมิติก้าวสู่ Smart Manufacturing เต็มตัว มั่นใจครองแชมป์อันดับหนึ่ง7ปีซ้อน

นางสาวณัชชา วงศ์คำภู ผู้อำนวยการหน่วยโลจิสติกส์ บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด (Panus) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสำหรับ Panus หลังผ่านไตรมาสแรกถือว่าไปได้ดียังเป็นผู้นำตลาดครองส่วนแบ่งตลาดรวมถึง 23.5% หากจะแยกเป็นรายผลิตภัณฑ์เรือธงของ Panus ที่ทำรายได้สูงสุดยังเป็นรถก้างปลาที่โตถึง 60%พื้นเรียบ 39% และตู้ผ้าใบตามลำดับ ส่วนกระบะดัมพ์โตประมาณ 8% ซึ่งการเติบโตในภาพรวมส่วนหนึ้งก็ได้อานิสงส์จากออกโปรโมชั่น Gift Voucher and Coupon PM ส่วนเป้าหมายรายได้รวมทั้งในและต่างประเทศปีนี้เราวางไว้ที่ 6.6 พันล้านบาท

สำหรับภาพรวมตลาดในต่างประเทศนั้น นางสาวณัชชา ระบุว่าจากการที่เราได้จับมือกับพันธมิตรที่สหรัฐอเมริกาเพื่อทำการผลิตเพื่อส่งออกรถก้างปลาไปทำตลาดตั้งแต่กลางปีที่แล้ว โดยมียอดส่งออกเฉลี่ย 400 คันต่อเดือนถือว่าได้รับการตอบรับด้วยดีต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน ตลาดอเมริกาเป็นตลาดที่ใหญ่มากและมีกำลังซื้อมหาศาล ดังนั้น ในอนาคตหากกระแสตอบรับดีอย่างต่อเนื่องมีความเป็นไปได้สูงที่ทางดีลเลอร์อาจเพิ่มออเดอร์จากยอดเดิม ซึ่งทางเราก็สามารถเพิ่มกำลังผลิตให้กับเขาได้ หรือจะมีการขยายเพิ่มโมเดลเราก็ยินดีและมีศักยภาพรองรับได้ไม่มีปัญหา

ส่วนโรงงานแห่งใหม่สร้างเกือบแล้วเสร็จสมบูรณ์แล้วเหลือเพียงการติดตั้งเครื่องมือและเก็บรายละเลียดปลีกย่อยเท่านั้นเอง ซึ่งโรงงานแห่งนี้เรามุ่งเน้นให้เป็น Smart Manufacturing เพื่อรองรับเทรนด์เทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ด้วยเทคโนโลยี Automation LINE ซึ่งการใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มศักยภาพและสร้างมาตรฐานคุณภาพสินค้าที่มากยิ่งขึ้น โดยกำลังการผลิตเฉพาะโรงงานใหม่นี้สูงสุดอยู่ที่ 1,200 คันต่อเดือน (แบ่งเป็นผลิตภัณฑ์ภายในประเทศ 400 คัน , และส่งออกไปสหรัฐฯ 800 /เดือน)ส่วนโรงงานทำสีเราจะทำในรูปแบบ Painting Line ซึ่งเป็นการทำสีแบบระบบไลน์ ส่งผลให้มีความรวดเร็ว กระบวนการ Shot Blast และอบสี ที่ทำให้มีฟิล์มสีที่แข็งแรงคงทน สวยงาม และคุณภาพดีมากยิ่งขึ้น”

ทางด้านการออกผลิตภัณฑ์ใหม่“รถพื้นเรียบ”เจเนอเรชั่นใหม่เป็นส่วนหนึ่งร่วมฉลองครบรอบ Panus 50 ปี นั้น คุณณัชชา ให้รายละเอียดว่าเป็นผลิตใหม่ที่ถูกดีไซน์ออกมาให้ทันสมัย เพิ่มคุณภาพความปลอดภัย มีน้ำหนักเบา Lightweight ตอบโจทย์ความต้องการตลาด สามารถเพิ่มปริมาตรการบรรทุกมากขึ้น และOptionต่างๆของรถเพื่อความปลอดภัย สะดวกในการใช้งาน และไซด์การ์ดด้านข้างตัวรถรวมไปถึงกันชนท้ายนั้นถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกฏหมายขนส่งที่คาดว่าจะออกบังคับต้นปี 67 และได้รับรองจาก Mtec ตามมาตรฐาน UNR73 โดยเราจะทยอยเปิดตัวรุ่นก้างปลาและ Side Curtain ตามลำดับ

“ส่วนโปรโมชั่น Gift Voucher and Coupon PM ที่ผ่านมานั้น ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยมีลูกค้าได้รับสิทธิร่วมกับโปรฯนี้ถึง 600 สิทธิ รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท และเราจะออกโปรโมชั่นพิเศษรับฤดูฝนอีกเร็วๆนี้เช่นกัน ส่วนงานบริการหลังการขายในปีนี้เราได้เพิ่มประสิทธิภาพ Partner เครือข่ายศูนย์บริการจากเดิมที่เรามีศูนย์บริการ Panus Plus กว่า 200 แห่งทั่วประเทศ และได้มีการRe-training ให้กับเครือข่ายศูนย์บริการต่างๆทั่วประเทศอีกด้วย ล่าสุด เราได้ขยายเครือข่ายศูนย์บริการที่มีมาตรฐานการดูแลรักษาซ่อมบำรุง เช่น BTC ศูนย์ Bridgestone Truck Center สระบุรี เพื่อให้ครอบคลุมการบริการมากยิ่งขึ้น”

ขณะที่ส่วนความเคลื่อนไหวยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงหลังเดินหน้ามาก่อนหน้านี้นั้น นางสาวณัชชา ระบุว่า เวลานี้ทาง PANUS มีความพร้อม ให้บริการกับทางลูกค้าและมีลูกค้าสั่งซื้อแล้ว เช่น นิ่มซี่เส็ง, Double A , เคมีแมน , กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และยังมีลูกค้าที่สนใจอีกจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างปรึกษา,ศึกษารายละเอียดกับ Panus อยู่ เนื่องด้วยยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับลูกค้าในเรื่องยานยนต์ไฟฟ้าและยังรอการสนุนจากภาครัฐที่จะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการขนส่ง ซึ่ง Panus มีความยินดีให้คำแนะนำและปรึกษาสำหรับผู้ประกอบการที่มีความสนใจในการดัดแปรงรถเป็นรถ EV


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment