AMR อนุมัติปันผล 0.05 บาท/หุ้น รับทรัพย์ 25 พ.ค.นี้

เอเอ็มอาร์ เอเชีย (AMR) เผยผู้ถือหุ้นมีมติจ่ายเงินปันผลงวดปี 2565 เป็นเงินสดอัตรา 0.05 บาทต่อหุ้น กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล วันที่ 10 พ.ค. 66 พร้อมจ่ายเงินปันผล วันที่ 25 พ.ค. ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 30-40%

นายมารุต ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ AMR เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากกำไรสุทธิและกำไรสะสมประจำปี 2565 ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.05 บาทต่อหุ้น ซึ่งบริษัทกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 (Record Date) และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 พร้อมกับการเพิ่มเติมวัตถุประสงค์การใช้วงเงิน IPO สำหรับการลงทุนในธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและสุขภาพ

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 30-40% จะเน้นรุกขยายธุรกิจใหม่ที่เป็น New S-Curve ของบริษัทฯ โดยเฉพาะในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนที่เกี่ยวกับกรีนซิตี้และระบบโซลาร์เซลล์ รวมทั้งจะมีการศึกษาและพัฒนาการลงทุนในการใช้พลังงานในรูปแบบอื่นเพิ่มเติมอีกด้วย ขณะที่ธุรกิจกรีนทรานสปอร์ต กลุ่ม EV Bike คาดว่าจะมีการเติบโตมากขึ้น ซึ่งปีที่ผ่านมาเป็นการเริ่มต้นธุรกิจเพื่อให้เกิดการยอมรับและนำไปใช้ในรถ EV เช่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่คนทั่วไปให้ความสนใจและหันมาใช้งานมากขึ้น ดังนั้น ในปีนี้จะเดินหน้าขยายรูปแบบธุรกิจนี้เต็มรูปแบบ คาดว่าจะมีการขยายจำนวนสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Swapping Battery Station) เพิ่มขึ้นอีก 300 ตู้ โดยปักหมุดเริ่มให้บริการที่เกาะสมุย พร้อมเติบโตไปคู่กับพันธมิตรรายใหญ่ ขณะเดียวกัน จะมีการร่วมจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ระบบไฟฟ้าอีกด้วย


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment