MGC-ASIA คว้าสิทธิ์จำหน่ายเรือ Chris-Craft อย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในไทยและอาเซียน

มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC-ASIA รุกขยายพอร์ตธุรกิจสู่ธุรกิจมารีน ภายใต้การดำเนินงานของ เอ็มจีซี มารีน คว้าสิทธิ์จำหน่ายและบริการอื่นๆ เพียงรายเดียวในไทยและภูมิภาคอาเซียน จาก คริส-คราฟท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวโชว์รูมเรือสัญชาติอเมริกัน Chris-Craft แห่งแรกในประเทศไทยที่ Riverdale Marina จังหวัดปทุมธานี เจาะกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯ ได้รับสิทธ์ในการเป็นผู้จำหน่ายเรือชั้นนำสัญชาติอเมริกัน ‘Chris-Craft’ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เอ็มจีซี มารีน แอนด์ ชาร์เตอร์ (เอเชีย) จำกัด หรือ MGC Marine หลังประสบความสำเร็จกับการเป็นผู้จำหน่ายเรือยอชท์ อะซิมุท (AZIMUT) อย่างเป็นทางการในประเทศไทยมานานกว่า 8 ปี โดยหลังจากได้เริ่มจำหน่ายเรือ Chris-Craft ตั้งแต่ปี 2565 ล่าสุดได้เปิดตัวโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ที่ Riverdale Marina จังหวัดปทุมธานี เพื่อขยายฐานผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มมารีน เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังในการซื้อสูง (High Net Worth) และกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ รวมถึงฐานลูกค้าเดิมที่เป็นเจ้าของเรือยอชท์ และต้องการเรือสันทนาการเพิ่ม

เรือ Chris-Craft มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 149 ปี โดยมีจุดเด่นด้านความหรูหรา พร้อมคุณภาพและเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอิสระ ผ่านการล่องแม่น้ำไปยังสถานที่ต่างๆ โดยมีให้เลือกหลากหลายรุ่น สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าที่มีอย่างหลากหลาย โดย Chris-Craft ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมจำหน่ายเรือ 3 รุ่นหลัก คือ Launch Series, Catalina Series และ Calypso Series มีรุ่นย่อยแบ่งตามขนาดและลักษณะของเรือ ซึ่งรุ่น Launch Series เป็นเรือดีไซน์คลาสสิก เรียกว่า ‘Bow Rider’ แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย คือ Launch และ Launch GT ที่ติดตั้งหลังคาจากโรงงาน มาพร้อมสองทางเลือกของเครื่องยนต์เบนซิน วี 8 สูบ 6.2 ลิตร 300 แรงม้า ทั้งแบบ Mercruiser (inboard-เครื่องยนต์อยู่ในตัวเรือ) และ Mercury (outboard-เครื่องยนต์เกาะท้าย) ขณะที่ Catalina Series เป็นเรือแบบ Dual Console ที่ยกตำแหน่งผู้ขับให้สูงขึ้น ส่งผลดีต่อทัศนวิสัย เหมาะสำหรับการเดินทางแบบครอบครัว ปิดท้ายด้วย Calypso Series ที่เป็นเรือแบบ Center Console ตำแหน่งผู้ขับอยู่กลางลำเรือ จึงมีทางเดินด้านข้างสองฝั่ง ผู้โดยสารสามารถเดินรอบเรือได้สะดวก ซึ่งทั้ง Catalina Series และ Calypso Series ใช้เครื่องยนต์ Mercury ทั้งหมด นอกจากนี้กลุ่มบริษัทฯ ยังมีบริการอย่างครบวงจร ทั้งก่อนและหลังการขาย รวมถึง ‘Boat Ownership Program’ ที่ช่วยให้ลูกค้าเป็นเจ้าของเรือ Chris-Craft ได้ง่ายขึ้น อาทิ สินเชื่อและโปรแกรมเช่าซื้อ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำที่แข็งแกร่ง

“ตลาดเรือทั่วโลก มีอัตราการเติบโตไม่น้อยกว่าร้อยละ 7 ต่อปี โดยมีตลาดอเมริกาเหนือเป็นตลาดที่ใหญ่สุด ขณะที่เอเชียแปซิฟิกมาเป็นอันดับ 3 นำโดยญี่ปุ่น ออสเตรเลีย จีน และตลาดสำคัญอย่างอาเซียน โดยตลาดเรือเพื่อสันทนาการ มีการเติบโตสูงหลังจากวิกฤตโควิด-19 ผ่านพ้นไป สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ธุรกิจมารีน เป็นตลาดบลูโอเชียน ที่ยังมีโอกาสในการเติบโตสูง ด้วยความพร้อมในระบบนิเวศทางธุรกิจที่ครบวงจรของ MGC-ASIA ผสานกับประสบการณ์ในการดูแลลูกค้ามาอย่างยาวนาน พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง อาทิ ริเวอร์เดล มารีน่า ปทุมธานี และ โอเชียน มารีน่า พัทยา ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเรือเพื่อสันทนาการและท่องเที่ยว โดยทางบริษัทฯ พร้อมสร้างการเติบโต เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในประเทศไทยและอาเซียน ภายใต้ MGC-ASIA Lifestyle Mobility Ecosystem”ดร.สัณหวุฒิ กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment