อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ พร้อมจัด อินเตอร์แมค 2023 ดันไทยเป็น HUB อุตสาหกรรมการผลิตและเครื่องจักรทันสมัย

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย พร้อมจัดงาน อินเตอร์แมค 2023 ชูแนวคิด “อีกขั้นของความสำเร็จ ครบทุกอุตสาหกรรมการผลิต” จัดพร้อมกับงาน พลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ วางเป้าดันไทยเป็น HUB อุตสาหกรรมการผลิต รวมเครื่องจักรกลที่ทันสมัยในภูมิภาค

คุณสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมจัดงาน อินเตอร์แมค 2023 ภายใต้แนวคิด “Leading Beyond Success in the Industrial Manufacturing” หรือ “อีกขั้นของความสำเร็จ ครบทุกอุตสาหกรรมการผลิต” ซึ่งความพิเศษในครั้งนี้ได้ขนทัพนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดกว่า 1500 แบรนด์ จาก 45 ประเทศ และ 4 พาวิเลียนจาก จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน และ สิงค์โปร์ พบแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Mitsubishi, Sodick, Mitutoyo, Okuma, Walter, Gerenga และอีกมากมาย ครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรม พร้อมกันนี้มีโซนจัดแสดงเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์รวมเทคโนโลยีงานโลหะแผ่น รวมถึงโซนกิจกรรมพิเศษ อาทิ IAR PAVILION ที่รวมทุกโซลูชั่น เพื่อการลงทุนระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ และ showcaseจัดแสดงการพิมพ์ 3 มิติ เป็นต้น พร้อมกันยังอัดแน่นไปด้วยงานสัมมนาหัวข้อที่สำคัญต่างๆ เช่น INTERMACH Forum, Future Automotive และ สัมมนาอื่นๆ ด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยงานอินเตอร์แมค 2023 ในครั้งนี้ จะจัดระหว่างวันที่ 10 – 13 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานกว่า 40,000 คน

ดร. เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ ผู้อำนวยการ สถาบันยานยนต์ กล่าวว่า อุตสาหกรรมยานยนต์กลับมาฟื้นตัว ทั้งนี้ยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากสัญญาณอุปสงค์ยานยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันทางสถาบันฯ เป็นแกนกลางที่สำคัญในการร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ให้เกิดการแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างเต็มศักยภาพผ่านการให้บริการในมิติต่างๆ อาทิ การตรวจสอบรับรอง การพัฒนานวัตกรรม รวมทั้งการพัฒนาบุคลากร ผู้ประกอบการ และประสานความร่วมมือต่างๆ เพื่อให้ทุกองค์ประกอบเป็นส่วนขับเคลื่อนที่สำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และหนึ่งเวทีที่สำคัญที่ทำให้สถาบันฯมีพื้นที่ในการเชื่อมโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยคืองาน อินเตอร์แมค 2023 โดยครั้งนี้ทางสถาบันนำเอาองค์ความรู้ใหม่ๆ มานำเสนอผ่านการสัมมนาในหัวข้อ “รู้ก่อนซื้อ! ยานยนต์ไฟฟ้าปลอดภัยแน่นอน” เราชื่อมั่นว่านี่คือ โอกาสสำคัญของการร่วมกันเปลี่ยนผ่านยนต์ไทยไม่เพียงแต่ด้านพลังงานแต่ยังรวมถึงโอกาสไทยในตลาดโลก

คุณอนุษฐา เชาว์วิศิษฐ รองเลขาธิการ และ ผู้ช่วยอุปนายก/ฝ่ายบริหารฯ สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย กล่าวว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เป็นส่วนสนับสนุนที่สำคัญให้กับภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยในปี 2022 ที่ผ่านมา ยอดการผลิตรถยนต์ในไทยเติบโตเพิ่มขึ้น 12% จากปีที่แล้ว หรือคิดเป็นการผลิตสูงสุดในอันดับ 9 ของโลก อย่างไรก็ตามสำหรับแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของรถยนต์ไฟฟ้านั้น สมาคมฯมีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม เปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น High Performance ICE, ไฟฟ้า และไฮโดรเจน มาเสริมแกร่งให้กับภาคส่วนของชิ้นส่วนยานยนต์ ด้วยปัจจัยข้างต้นการมองหาเวทีระดับภูมิภาคเพื่อเสริมแกร่งให้ผู้ประกอบการคือโจทย์ที่สำคัญของสมาคมฯ และงานอินเตอร์แมค 2023 สมาคมฯได้ขนทัพผู้ผลิตชิ้นส่วน เข้าชมเทคโนโลยีการผลิต พร้อมจัดสัมมนา เพื่อนำเทรนด์ ความรู้ใหม่ๆมาส่งต่อให้กับผู้ประกอบการและนักอุตสาหกรรมที่สนใจในหัวข้อ “Future Automotive Seminar: Carbon Neutral”

ส่วนคุณวิโรจน์ ศิริธนาศาสตร์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย กล่าวว่า วันนี้แม่พิมพ์เป็นฟันเฟืองสำคัญในการสนับสนุนทุกภาคอุตสาหกรรมการผลิต อาทิ ยานยนต์ บรรจุภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ และอากาศยาน ด้วยความสำคัญนี้การพัฒนาเพื่อรองรับการเติบโตด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ จึงถือเป็นหัวใจหลัก ปัจจุบันทางสมาคมฯ ได้รวบรวมสมาชิกในวงการแม่พิมพ์ทั้งผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผู้จำหน่ายเครื่องมือที่เกี่ยวข้องในทุกด้านเพื่อร่วมกันพัฒนาความรู้รวมทั้งมองหาโอกาสใหม่ๆในการเสริมศักยภาพการแข่งขันในอนาคต ซึ่งในปีนี้ทางสมาคมฯได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ในงานอินเตอร์แมค ทุกปี และในปีนี้สมาคม นำผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องในการผลิตแม่พิมพ์ เช่น ชิ้นส่วนแม่พิมพ์ ผู้ผลิต มาร่วมแสดงศักยภาพในงาน พลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2023 ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าชมงานได้เข้าถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่จากผู้ผลิตโดยตรงและอีกทั้งยังเป็นการขานรับการเปลี่ยนแปลงของอตุสาหกรรมแม่พิมพ์ในอนาคตของไทย

“ทั้งนี้นอกจากการจัดแสดงเครื่องจักรกลที่ทันสมัยสำหรับภาคการผลิต ในปีนี้ อินเตอร์แมค 2023 ยังได้จัดงานร่วมกับ พลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2023 (Plastic & Rubber Thailand 2023) งานแสดงเทคโนโลยี เครื่องจักร และวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมพลาสติกและยางแบบครบวงจรในประเทศไทย โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด Circular Plastic Manufacturing Transition for Sustainability Solutions หรือ การพร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงของภาคการผลิตพลาสติกเพื่อการก้าวสู่ความยั่งยืนร่วมกันในภาคอุตสาหกรรมอนาคต พบกับเทคโนโลยีเครื่องฉีดพลาสติก และเม็ดพลาสติก จากบริษัทชั้นนำที่เข้าร่วมงานกว่า 40 บริษัท โดยไฮไลท์สำคัญภายในงานทุกคนจะได้พบกับเทคโนโลยีแม่พิมพ์ และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้เพื่อควบคุมมลพิษจากกระบวนการผลิต โดยบริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และกลุ่มพันธมิตร” คุณสรรชาย กล่าวเสริม


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment