BEYOND คาดปี 65-66 โตโดดเด่น

เบาด์ แอนด์ บียอนด์ หรือ BEYOND เผยรายได้เดือนมกราคม 2566 อยู่ในระดับใกล้เคียงกับช่วงเดือนธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นเดือนที่มีผลประกอบการสูงสุดของปี คาดปีนี้เติบโตต่อเนื่อง ส่วนปีที่ผ่านมเป็นปีที่ BEYOND ก้าวเข้าสู่ธุรกิจโรงแรมและบริการเต็มตัว พร้อมปรับเป้ารายได้เพิ่ม

นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEYOND เปิดเผยว่า BEYOND ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมริมน้ำสุดหรู โฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และคาเพลลา กรุงเทพ เห็นผลประกอบการที่น่าประทับใจต่อเนื่องจากปี 2565 โดยรายได้เดือนมกราคม 2566 อยู่ในระดับใกล้เคียงกับช่วงเดือนธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นเดือนที่มีผลประกอบการสูงสุดของปี อัตราเข้าพักมีการเติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งปัจจุบันบริษัทมียอดจองจัดงานเลี้ยง ทั้งงานแต่งและงานเลี้ยงสังสรรค์ยาวไปถึงสิ้นปีเป็นที่เรียบร้อย บริษัทคาดการณ์ว่ารายได้ตลอดปี 2566 จะยังคงเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนหน้า

โดยปี 2565 ถือเป็นปีที่ BEYOND ก้าวเข้าสู่ธุรกิจโรงแรมและบริการเต็มตัว ในจังหวะขาขึ้นของอุตสาหกรรม จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเติบโต ไร้ข้อจำกัดโควิด-19 ทำให้บริษัทสามารถทำรายได้เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดตลอดทั้งปี โดยระหว่างปี บริษัทปรับเป้ารายได้ปี 2565 จาก 1,800 ล้านบาท มาเป็น 2,000 ล้านบาท ด้วยความมั่นใจในศักยภาพของโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ทั้งรายได้ในส่วนของห้องพักและอาหาร

สำหรับปี 2566 การเติบโตของผลประกอบการมีปัจจัยสนับสนุน ทั้งจากการที่โรงแรมทั้งสองแห่งพร้อมให้บริการ Full Operation และการได้รับการยอมรับอย่างดีเยี่ยมในกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ และการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีนซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักที่สำคัญของประเทศไทย

“ปัจจุบัน BEYOND มีทรัพย์สินขนาดใหญ่ในพอร์ตการลงทุน ได้แก่ โรงแรมริมน้ำระดับ Ultra-Luxury 2 แห่ง ที่มีจำนวนห้องพักรวม 400 ห้อง 11 ร้านอาหาร และพื้นที่จัดเลี้ยงขนาดใหญ่ ซึ่งการเติบโตที่ดีมากในช่วงที่ผ่านมาไม่ได้เกินสิ่งที่เราคาดหวังไว้ เนื่องจากเราเชื่อมั่นในศักยภาพของโรงแรมทั้งสองแห่งตั้งแต่ก่อนเข้าลงทุน อีกทั้งทีมบริหารโรงแรมของโฟร์ซีซั่นส์ กับคาเพลลาที่มีความเชี่ยวชาญระดับโลก โดยปี 2566 จะเป็นปีที่น่าตื่นเต้น เป็น “Road to Profitability” ของโรงแรมของเรา นอกจากนั้นเรายังคงมีสินทรัพย์ประเภทที่ดินที่จังหวัดระยองและตากจากธุรกิจเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างการจำหน่ายเพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุนสำหรับการลงทุนในอนาคต โดยการขายที่ดินที่จังหวัดระยอง มีความคืบหน้ามาก คาดว่าจะชัดเจนในไตรมาส 1 ปี 2566 อีกหนึ่งกลยุทธ์การดำเนินงานที่สำคัญในปีนี้คือ การเดินหน้าศึกษาโอกาสในการขยายงานในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโรงแรมและการบริการ ซึ่งปีนี้จะขยายไปยังอีก 2 ธุรกิจ คือ Experience-based Hotels and Resorts และ Appealing Lifestyle F&B ซึ่งรายละเอียดจะมีการเปิดเผยอีกครั้งในช่วงกลางปีนี้” นางกมลวรรณ กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment