“ออริจิ้น” ผนึก มข. ลุยโครงการ “ออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์” ปั้นคนรุ่นใหม่ ดัน “ขอนแก่น” สู่ Hub of Talents ของประเทศ

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ดำเนินโครงการออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์ (Origin Khon Kaen Valley) ในการสร้างความร่วมมือใน 4 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านการพัฒนาหลักสูตร ร่วมออกแบบและพัฒนาหลักสูตรกับสาขาวิชาต่างๆ ในหัวข้อที่เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมให้กับบัณฑิตหรือนักศึกษาให้มีคุณลักษณะและพัฒนาศักยภาพให้ตรงตามความต้องการขององค์กรและตลาดแรงงาน 2.ด้านการฝึกปฏิบัติ เปิดพื้นที่ Origin Khon Kaen Valley เป็นพื้นที่ให้นักศึกษาของ มข.ได้ฝึกปฏิบัติงานด้านต่างๆ ร่วมกับทีมงานของเครือออริจิ้น รวมถึงเปิดทางให้นักศึกษา มข.ได้มีโอกาสเข้าฝึกงานกับบริษัทในเครือออริจิ้น

3.ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนโอกาสในการทำงาน นักศึกษาของทางมหาวิทยาลัย ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันจะมีโอกาสร่วมงานกับบริษัทและบริษัทในเครือออริจิ้น 4.ด้านการยกระดับ จ.ขอนแก่น สู่ Hub of Talents ของประเทศ ร่วมยกระดับทักษะความสามารถของกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคธุรกิจและตลาดแรงงาน เพื่อให้จังหวัดขอนแก่นก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งใน Hub of Talents ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) กล่าวว่า มข.เป็นสถาบันการศึกษาที่สร้างผลงานวิชาการทั้งในด้านการวิจัย การผลิตบัณฑิต การให้คำปรึกษา และการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมระดับประเทศ ซึ่งความร่วมมือระหว่าง บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กับ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในครั้งนี้ เป็นการเชื่อมโยงองค์ความรู้จากมหาวิทยาลัยสู่ภาคธุรกิจ และจากภาคธุรกิจสู่มหาวิทยาลัย โดยมหาวิทยาลัยพร้อมผลักดัน ออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์ ให้เป็นพื้นที่แห่งศักยภาพ ภายใต้การทำงานร่วมกันระหว่าง มข. และ ออริจิ้น เพื่อก้าวสู่การพัฒนาธุรกิจใหม่ของประเทศไทยในอนาคต


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment