ทุนจีนเสนอซื้อหุ้น “ทิพยประกัน” ในสปป.ลาว “สยาม” พร้อมขายแต่อยากขายกลุ่มทิพย

ทิพยประกัน”' ในสปป.ลาว เนื้อหอม กลุ่มทุนจีนต้องการซื้อ 20% “สยาม”วางแผนขายนำเงินลุยอสังหาฯ แต่อยากเสนอชายกลุ่มทิพย กรุ๊ป รีบตัดสินใจก่อนขายให้ทุนจีน

นายสยาม รามสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทประเมินเศรษฐกิจจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวและดีขึ้น จหลังจากที่สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19 คลี่คลายลง โดยเฉพาะในสปป. ลาว ที่บริษัทได้เข้าไปลงทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในสปป. ลาวจะฟื้นตัวและเติบโตได้ดี และถือเป็นจังหวะและโอกาสทางธุรกิจที่น่าลงทุนเป็นอย่างมาก จึงทำให้บริษัทต้องการที่จะเตรียมความพร้อมในการลงทุนไว้ล่วงหน้า โดยวางแผนจะขายเงินลงทุนในบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด ใน สปป. ลาว ที่ตนเองได้เข้าไปมีส่วนร่วมลงทุนประมาร 20% ของทุนจดทะเบียน ตั้งแต่แรกในการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ร่วมกับทางทิพย กรุ๊ป ของไทย ที่ต้องการขยายธุรกิจประกันมาในสปป.ลาว เพื่อเปลี่ยนมาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

โดยบริษัทต้องการขายเงินลงทุนในหุ้น 20%ของบริษัททิพยประกันภัยในสปป.ลาว ให้กลุ่มบริษัททิพยประกันในไทย เพื่อที่บริษัทนี้จะได้เป็นของคนไทยต่อไปเหมือนกับเจตนารมณ์ตอนที่ตั้งบริษัทขึ้นมา หากกลุ่มทิพย กรุ๊ป ซึ่งปัจจุบันถือหุ้นอยู่ 35% ถ้าได้ไปอีก 20% ก็จะกลายเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ สามารถที่จะบริหารและผลักดันให้ธุรกิจทิพยประกันในสปป.ลาว เป็นไปในทิศทางที่ต้องการได้ ซึ่งเรื่องนี้ทางทิพย กรุ๊ป ก็ได้รับทราบคำเสนอดังกล่าวแลว

อย่างไรก็ตามในระหว่างนี้ก็ได้รับการติดต่อจากกลุ่มทุนจีน ที่ปัจจุบันมีการเข้าไปลงทุนในสปป.ลาวอย่างมาก แสดงความสนใจที่จะซื้อหุ้น ซึ่งตนก็รับไว้พิจารณา แต่เนื่องจากยังรอคำตอบของทางทิพย กรุ๊ปอยู่ รวมทั้งจริงๆแล้วต้องการให้บริษัท ทิพยประกันภัย ในสปป.ลาวยังเป็นของกลุ่มทุนไทยอยู่ต่อไป แต่เนื่องจากตนเองมีแผนที่จะไปลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีหน้า ดังนั้น สุดท้ายจึงต้องดูว่า เมื่อถึงเวลากลุ่มทุนไทยหรือกลุ่มทุนจีนจะให้คำตอบที่ชัดเจนก่อนกัน ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นก็ต้องเลือกตัดสินใจขายให้กับกลุ่มที่มีความพร้อมก่อนนั่นเอง


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment