ซุปเปอร์ คาร์บอน เอ็กซ์ ผนึก อินโนพาวเวอร์ ยกระดับพัฒนารูปแบบการ–ซื้อขาย แลกเปลี่ยน REC และ Carbon Credits


บริษัท ซุปเปอร์ คาร์บอน เอ็กซ์ จำกัด บริษัทย่อยในเครือ SUPER ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับ บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด บริษัทในเครือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพื่อพัฒนารูปแบบการซื้อขายใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน หรือ Renewable Energy Certificate (REC) และ Carbon Credits

ฟากซีอีโอ “จอมทรัพย์ โลจายะ” ระบุ การร่วมมือดังกล่าวเป็นการส่งเสริมการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ และสนับสนุนธุรกิจที่มีพันธกิจสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน Carbon Neutrality พร้อมตั้งเป้าหมายรุกขยายฐานลูกค้า เพิ่มศักยภาพในการออกใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียนในเครือ SUPER มากถึง 1,000,000 RECs ต่อปี หรือเทียบเท่าการลดก๊าซเรือนกระจก 440,100 ตันคาร์บอนเทียบเท่า (tCO2e) ทั้งนี้ ภายใต้ MOU ดังกล่าว บริษัท ซุปเปอร์ คาร์บอน เอ็กซ์ จำกัด และบริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด ตั้งเป้าที่จะซื้อขายใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (REC) ภายใต้ข้อตกลง MOU เป็นจำนวน 300,000 RECs ต่อปี ในกรอบระยะเวลา 3 ปี (ตั้งแต่ปี 2566-2568)

ในส่วนของซีอีโอ อินโนพาวเวอร์ คุณอธิป ตันติวรวงศ์ กล่าวว่า “อินโนพาวเวอร์ เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย REC (Sole Distributer) ให้กับ กฟผ. บริษัทในเครือ กฟผ. รวมทั้งพันธมิตร ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในประเทศไทย โดยมีศักยภาพในการจำหน่าย REC มากกว่า 6,000,000 ล้าน REC ต่อปี หรือประมาณ 1 ใน 3 ของศักยภาพ REC ทั้งประเทศ และด้วยศักยภาพนี้ อินโนพาวเวอร์ จึงพร้อมที่จะสนันสนุน ซุปเปอร์ คาร์บอน เอ็กซ์ ให้สามารถขยายฐานลูกค้าและเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Carbon Neutrality


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment