BM พร้อมเปิดโรงงานใหม่ เขต Free Zone ปี 66

BM รุกขยายงานส่งออกและเตรียมรับงานส่งออกใหม่ๆ หลังเปิดโรงงานใหม่เขต Free Zone เฟสแรกอย่างเป็นทางการช่วงครึ่งแรกของปี 2566 สนับสนุนบริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดด

นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า โรงงานใหม่บนที่ดิน 25 ไร่ ในตำบลบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งได้ขออนุญาตเป็นเขตปลอดอากร (Free zone) ในเฟสแรก เพื่อผลิตสินค้าส่งออกทั้งหมด จะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 1 ปี 2566 และพร้อมรับงานส่งออกใหม่ๆซึ่งได้มีการเจรจาตกลงกับลูกค้าต่างประเทศหลายราย

ทั้งนี้ คาดว่าเมื่อเดินเครื่องผลิตสินค้าเพื่อส่งออกเต็มกำลังการผลิตแล้ว จะผลักดันให้ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยปัจจุบันงานส่งออกมีรายได้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 350 - 400 ล้านบาทต่อปี และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มได้อีกมาก ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจรายอื่นๆ เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรในธุรกิจและใช้ประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งจะได้รับสิทธิยกเว้นภาษีอากรต่างๆ เช่น ยกเว้นอากรขาเข้า อากรขาออก เป็นต้น

“บริษัทฯ คาดว่าโรงงานแห่งใหม่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต และสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษี ช่วยลดต้นทุนการนำเข้าวัตถุดิบในการประกอบกิจการ ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางด้านราคาในระดับโลก สนับสนุนให้ BM มีผลการดำเนินงานเติบโตก้าวกระโดด ตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำธุรกิจอุตสาหกรรมผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์โลหะของประเทศไทย” นายธีรวัต กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment