การบินไทยและสิงคโปร์แอร์ไลน์ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อพัฒนาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และสิงคโปร์แอร์ไลน์ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อพัฒนาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ผสานเครือข่ายเส้นทางบินในการทำการบินร่วม (code sharing) และความร่วมมือเชิงพาณิชย์ เพื่อเพิ่มทางเลือก สิทธิประโยชน์ รวมทั้งยกระดับประสบการณ์การเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร

ในขั้นแรก การบินไทยและสิงคโปร์แอร์ไลน์ จะทำความร่วมมือเที่ยวบินร่วมระหว่างจุดบินสิงคโปร์และกรุงเทพฯ และการบินไทยจะมีเที่ยวบินร่วมในเที่ยวบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์ไปยัง เคปทาวน์และโจฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้ ฮูสตัน ลอสแอนเจลีส นิวยอร์ก (ท่าอากาศยาน John F. Kennedy และท่าอากาศยาน Newark Liberty) ซานฟรานซิสโกและซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา รวมทั้งแวนคูเวอร์ แคนาดา ในไตรมาสแรกของปี 2566 ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ทั้งสองสายการบินจะร่วมกันศึกษาเพื่อขยายความร่วมมือเที่ยวบินร่วมไปยังจุดบินอื่นในยุโรป อินเดีย และแปซิฟิกตะวันตกเฉียงใต้ ต่อไป

Mr. Goh Choon Phong ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สิงคโปร์แอร์ไลน์ กล่าวว่า การบินไทยและสิงคโปร์แอร์ไลน์ มีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดมายาวนาน ซึ่งจะแข็งแกร่งมากขึ้นจากความตกลงครั้งนี้ อีกทั้งสายการบินทั้งสองมีฐานลูกค้าที่มั่นคง เครือข่ายการบินครอบคลุมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก จึงนับเป็นโอกาสอันดีในการขยายเครือข่ายการบิน เพิ่มทางเลือกและบริการให้แก่ลูกค้าของทั้งสองสายการบิน

นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การบินไทยและสิงคโปร์แอร์ไลน์มีความสัมพันธ์อันยาวนาน และรู้สึกยินดีที่ความร่วมมือครั้งนี้ จะรองรับความต้องการเดินทางระหว่างสิงคโปร์ ประเทศไทย และอีกหลายจุดบิน อีกทั้งจะมีส่วนขยายเครือข่ายการบินของการบินไทยไปยังสหรัฐอเมริกา แคนาดา แอฟริกาใต้ ยุโรป อินเดีย และแปซิฟิกตะวันตกเฉียงใต้ การทำการบินร่วมจะเกิดประโยชน์ต่อผู้โดยสาร ทั้งด้านโปรแกรมสะสมไมล์ ประสบการณ์ลูกค้า การเข้าใช้ห้องรับรองพิเศษ และบริการภาคพื้นที่ท่าอากาศยาน โดยความร่วมมือนี้จะเสริมเครือข่ายของทั้งการบินไทยและสิงคโปร์แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสมาชิกพันธมิตรสายการบิน Star Alliance


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment