สมาคมสหอุตสาหกรรมพืชกัญชงและกัญชา พบ รมว.สธ หารือแนวทางรับมือเปิดเสรีนำเข้าปี 69

สมาคมสหอุตสาหกรรมพืชกัญชงและกัญชานำทีมกรรมการพบ รมว. สาธารณสุข เพื่อแนะนำสมาคมและหารือถึงนโยบายภาครัฐ ในการผลักดันให้พืชกัญชงและกัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจอย่างแท้จริง รวมทั้งวางแนวทางเพิ่มขีดแข่งขันสู่ตลาดต่างประเทศ

นายทศพร นิลกำแหง นายกสมาคมสหอุตสาหกรรมพืชกัญชงและกัญชา เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการสมาคมฯ ได้เข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อแนะนำสมาคมฯ และคณะกรรมการของสมาคมฯ รวมทั้งเพื่อร่วมหารือปรึกษาการดำเนินงานของสมาคมทั้งในปัจจุบันและในอนาคต เพื่อให้สอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับนโยบายของภาครัฐ

“การมาพบ ฯพณฯท่านอนุทิน เพื่อแนะนำสมาคมฯและกรรมการ รวมทั้งแนะนำวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสมาคมสหอุตสาหกรรมพืชกัญชงและกัญชาว่า ต้องการให้เป็นศูนย์รวมของธุรกิจในอุตสาหกรรมพืชกัญชงและกัญชาตั้งแต่ธุรกิจต้นน้ำ กลางน้ำ จนไปถึงปลายน้ำ โดยมีเป้าหมายเพื่อเชื่อมต่อการทำงานแบบบูรณาการของทั้งอุตสาหกรรม ตั้งแต่การปลูก การสกัด และการผลักดันผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของสารสกัดจากพืชกัญชงและกัญชา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลกันในหมู่สมาชิก ทั้งด้านข้อกฎหมาย ข่าวสาร และข้อมูลอื่นๆ ที่มีประโยชน์กับอุตสาหกรรมพืชกัญชงและกัญชา” นายทศพรกล่าว

นายพงษ์สกร ดำเนิน และนายธนิสร บุญสูง อุปนายกสมาคม ร่วมเปิดเผยว่า สมาคมฯ ต้องการมา เพื่อให้กำลังใจท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในการผลักดันพืชกัญชงและกัญชา ให้เป็นพืชเศรษฐกิจอย่างแท้จริง ที่เน้นการใช้ประโยชน์ด้านการแพทย์และสุขภาพองค์รวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือโอกาสในการเผยแพร่ภูมิปัญญาไทย การแพทย์แผนไทย รวมถึงตำรับยาสมุนไพรสมัยใหม่ไปสู่เวทีสากล

โดยสมาคมฯ ยังจะร่วมมือในการเผยแพร่ความรู้และประโยชน์ที่พืชกัญชากัญชงมีต่อสุขภาพ และร่วมป้องกันการเข้าถึงของคนทั่วไปที่จะนำไปใช้ในเชิงสันทนาการด้วย ซึ่งก็ตรงกับที่ ฯพณฯ ท่านอนุทิน ได้เน้นย้ำในกรอบความคิดที่จะใช้กัญชงและกัญชาเพื่อการแพทย์ ในการพัฒนาและเพิ่มคุณค่าทางเศรษฐกิจในทุกๆ ด้าน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment