บรูโน มาร์ส คว้ารางวัลสำหรับคนดนตรีแกรมมี่ อวอร์ดส ครั้งที่ 60

บรูโน มาร์ส ศิลปินหนุ่มชาวอเมริกัน คว้ารางวัลสำหรับคนดนตรีแกรมมี่ อวอร์ดส ครั้งที่ 60 ประจำปีนี้ไปมากที่สุดถึง 6 สาขา จากผลงานชุดล่าสุด "ทเวนตี้โฟร์เค แมจิก" ( 24K Magic ) ได้แก่ อัลบั้มแห่งปี การบันทึกเสียงแห่งปีจากเพลง “ทเวนตี้โฟร์เค แมจิก” ส่วนเพลง "แดตส์ ว็อต ไอ ไลค์" ( That's What I Like ) เพลงจากอัลบั้มชุดเดียวกัน ก็กวาดรางวัลไปอีก 3 สาขา ได้แก่ เพลงแห่งปี เพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม และการแสดงเพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม

///////////////////

รู้จัก บรูโน มาร์ส

นักร้องดังระดับโลกอย่างบรูโน มาร์ส แม้จะถือสัญชาติอเมริกัน แต่จริง ๆ แล้วเขาเป็นลูกครึ่งเชื้อสายเปอร์โตริกันและฟิลิปปินส์ เพราะแม่ของเขา Bernadette “Bernie” San Pedro Bayot เป็นคนฟิลิปปินส์ที่อพยพมาอยู่ฮาวายตั้งแต่เด็ก มีอาชีพเป็นนักเต้นฮูล่าและนักร้อง ส่วนพ่อของเขา Peter Hernandez นักดนตรี เล่นเพอร์คัสชั่น เป็นลูกครึ่ง เปอร์โตริกันและยิวเยอรมัน บรูโนจึงเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์

.

บรูโน เกิดวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2528 ในครอบครัวของนักดนตรีในโฮโนลูลู ฮาวาย มีพี่น้อง 6 คน พ่อตั้งชื่อให้เขาว่า “ปีเตอร์ จีน เฮอร์นันเดซ” ตามชื่อพ่อ

.

ชื่อ “บรูโน” เป็นชื่อเล่นที่พ่อของเขาตั้งตามนักมวยปล้ำที่ชื่อ บรูโน ซามมาติโน นักมวยปล้ำชาวอิตาเลียนที่ไปโด่งดังในสหรัฐฯ เพราะตอนเด็ก ๆ เขาอ้วนจ้ำม่ำเหมือนนักมวยปล้ำคนนี้นี่เอง ส่วนคำว่า “มาร์ส” นั้นได้มาจากการที่เขาเป็นคนที่ชอบทำอะไรแบบหลุดโลกโชว์เป็นประจำ สาว ๆ จึงชอบแซว เขาว่าสงสัยจะมาจากดาวอังคารหรือมาร์ส ถึงได้ชอบทำอะไรที่หลุดโลก คำว่ามาร์สก็เลยเป็นชื่อที่เขาชอบเป็นพิเศษ และนั่นคือที่มาของชื่อบรูโน มาร์ส 

.

อาหารจานโปรดของบรูโน มาร์ส คือ "ไก่อโดโบ้" (Chicken Adobo) อาหารประจำชาติของฟิลิปปินส์ 

.

ตอน 4 ขวบ บรูโน มาร์ส ได้ไปกับวงดนตรีของครอบครัวที่ชื่อว่า The Love Notes แสดงที่หาดไวกิกิ มีคนดูเยอะมาก ตอนนั้นเขาได้ขึ้นไปร้องเพลงของเอลวิส จากนั้นเขาก็เป็นศิลปินเต็มตัวด้วยการร้องเพลงร่วมกับวงของพ่อแม่ถึงสัปดาห์ละ 5 วัน 

.

การแสดงที่สร้างชื่อเสียงให้เขา คือการแต่งตัวและร้องเพลงของเอลวิสตามลุงของเขา จากนั้นไม่นานเขาก็โด่งดังไปทั้งเกาะฮาวาย ในฐานะ “เอลวิสตัวน้อย”

.

บรูโน มีความสามารถหลากหลายทั้งร้อง เต้น เล่นดนตรี ซึ่งสามารถเล่นได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกีตาร์ กลอง คีย์บอร์ด ฮาร์โมนิก้า เพราะเขาเกิดมาในครอบครัวนักดนตรีนั่นเอง ศิลปินที่มีอิทธิพลต่อเขาก็คือ Michael Jackson, Elvis Presley และ The Brothers Isley

.

ก่อนที่ บรูโน มาร์ส จะประสบความสำเร็จ เขาเคยเป็นผู้แต่งเพลงดังให้กับศิลปินมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Flo Rida, Alexandra Burke, Travie McCoy, Adam Levine (Maroon 5), Brandy และ Sean Kingston

.

บรูโน มาร์ส ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจำนวนมาก ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในศิลปินเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จของโลก และยังติดหนึ่งใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกของนิตยสารไทม์ ในปี 2011 อีกด้วย

#สำนักข่าวสับปะรด #BrunoMars #24KMagic#Artist #R&B #Awards ภาพจาก Youtube Clevver News


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment