บล.เคพีเอ็ม เยี่ยยมหุ้นกู้ SGF ขายเกลี้ยง

นายสุรศักดิ์ บุณยะชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด หรือ KPM SECURITIES ประกาศความสำเร็จ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย หุ้นกู้ บริษัท เอสจีเอฟ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGF สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนและความน่าเชื่อถือต่อบริษัท พร้อมเผยว่า ในช่วงเวลาที่เปิดให้จองซื้อหุ้นกู้ SGF มีผู้ลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก และจองครบเต็มจำนวนอย่างรวดเร็วเกินความคาดหมายที่ตั้งไว้

โดยหุ้นกู้ SGF ครั้งที่ 1/2565 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ที่ให้สิทธิผู้ออกหุ้นกู้ในการไถ่ถอนได้ก่อนครบกำหนด หุ้นกู้มีอายุ 1 ปี 11 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.70 ต่อปี มูลค่าเสนอขายรวม ไม่เกิน 500 ล้านบาท ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุของหุ้นกู้ เสนอขายแก่ผู้ลงทุนรายใหญ่และผู้ลงทุนสถาบัน ระหว่างวันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อชำระคืนหนี้หุ้นกู้ SGF22DA ที่จะครบกำหนดในเดือนธันวาคม 2565 จำนวน 300 ล้านบาท และเป็นเงินทุนในการขยายธุรกิจสินเชื่อ มีหลักประกันเป็น “สิทธิเรียกร้องที่ผู้ให้หลักประกันมีอยู่กับลูกหนี้แห่งสิทธิ/ ลูกหนี้การค้า” มูลค่ารวมจำนวน 750 ล้านบาท มูลค่าหลักประกันไม่ต่ำกว่า 1.50 เท่าของมูลค่าหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขาย โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นนายทะเบียนหุ้นกู้และตัวแทนการชำระเงิน อีกทั้งยังมี บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด ร่วมในการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ด้วย


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment