หยุดเอเปควันแรกกลับบ้านกว่า 33,000 คน

บขส. เผยตัวเลขคนเดินทางกลับภูมิลำเนาวันแรก กว่า 33,000 คน จัดรถโดยสารรองรับกว่า 2,700 เที่ยว ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ย้ำคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมจัดโปรพิเศษ ซื้อตั๋วทางออนไลน์ เดินทาง 16-20 พ.ย.นี้ รับคะแนนสะสมเพิ่มคูณ 2

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดพิเศษระหว่างวันที่ 16 - 20 พ.ย.นี้ บขส. ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชน ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้เพียงพอ เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง โดยเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นวันแรกที่ประชาชนทยอยเดินทาง บขส. ได้จัดรถโดยสาร ในเที่ยวไป จำนวน 2,762 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร จำนวน 33,145 คน ส่วนเที่ยวกลับจัดรถโดยสาร จำนวน 2,654 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร จำนวน 25,086 คน ซึ่งปริมาณการเดินทางของประชาชนเป็นไปตามคาดการณ์จึงไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้าง ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการเดินทาง ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วบขส. ล่วงหน้า ผ่านช่องทางออนไลน์ Application E-Ticket และ Website บขส. www.transport.co.th, ร้าน 7-Eleven เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขา หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. และสำหรับสมาชิก บขส.Card จองตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์ (Application E-Ticket และ Website บขส. www.transport.co.th) เดินทางในระหว่างวันที่ 16 – 20 พฤศจิกายน 2565 รับคะแนนสะสมคูณ 2 ทันที สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

ในด้านการรักษาความปลอดภัย บขส. ร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ตั้งจุดตรวจปัสสาวะ บริเวณสถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) เพื่อตรวจหาสารเสพติดของพนักงานขับรถตู้ ก่อนให้บริการผู้โดยสาร เพื่อเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย และสร้างเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังมีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งการดำเนินการตามมาตรการ COVID Free Setting สำหรับบริการขนส่งสาธารณะ อาทิ มีการตรวจวัดอุณหภูมิ มีการเช็ดทำความสะอาดในจุดที่สัมผัสบ่อย (เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว, ห้องน้ำ) มีการเว้นระยะห่างในสถานีขนส่งฯ และจัดให้มีการระบายอากาศที่ดีและเพียงพอ ในส่วนของรถโดยสาร พนักงานประจำรถ ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Antigen Test Kit หรือ ATK ทุก 3 วัน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เช็ดทำความสะอาดรถโดยสารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคก่อนนำรถมาให้บริการ รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าขณะใช้บริการที่สถานีขนส่งและบนรถโดยสารตลอดการเดินทางด้วย


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment