VRANDA โชว์ Q3/65 ทำรายได้รวม 330 ล้านบาท เติบโต 38%

วีรันดา รีสอร์ท หรือ VRANDA เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2565 ทำายได้รวม 330 ล้านบาท เติบโต 38% และมีกำไรสุทธิ 2 ล้านบาท เติบโต 104% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หนุนผลงาน 9 เดือนแรกของปีนี้เติบโตสุดแกร่ง ชูในไตรมาส 4 มั่นใจว่าอัตราการเข้าพักจะยิ่งเพิ่มขึ้น

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA

เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 3/2565 บริษัทมีรายได้รวม 330 ล้านบาท เติบโต 38% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 2 ล้านบาท เติบโต 104% โดยมีปัจจัยจากการปรับกลยุทธ์การตลาดสอดรับกับสถานการณ์ท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างโดดเด่น มุ่งเจาะนักท่องเที่ยวระดับบนที่มีอัตราการใช้จ่ายสูง ผลักดันให้รายได้ธุรกิจโรงแรม 255 ล้านบาท เติบโต 346% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยอัตราการเข้าพักเฉลี่ยของโรงแรมในเครือวีรันดาอยู่ที่ 57% โดยค่าห้องพักเฉลี่ยไม่ได้ต่ำกว่าช่วงก่อนโควิด ในปี 2562 แล้ว ส่วนรายได้จากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม 29 ล้านบาท เติบโต 42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมามีไลฟ์สไตล์ทั้งกิน-เที่ยว-ช้อป สู่ภาวะปกติ

สำหรับแผนธุรกิจและกลยุทธ์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี บริษัทฯ เดินหน้าปรับกลยุทธ์การตลาดโดยจะดำเนินการปรับราคาเฉลี่ยต่อห้องเพิ่มขึ้นตามความต้องการของตลาดท่องเที่ยว หรืออยู่ในระดับใกล้เคียงกับสถานการณ์ปกติ ประกอบกับการบริหารอัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวอยู่ในระดับที่เหมาะสมไม่สูงจนเกินไปส่งผลถึงประสิทธิภาพในการจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในส่วนของค่าใช้จ่ายด้านแรงงานและค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภค นอกจากนี้ได้วางแผนมุ่งเจาะตลาดนักท่องเที่ยวระดับบนเพื่อเพิ่มรายได้และรองรับกับเทรนด์การท่องเที่ยวทั่วโลกมีความต้องการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศสูงขึ้น เนื่องจากมีหลายประเทศยกเลิกหรือผ่อนคลายมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศ

“ทิศทางตลาดท่องเที่ยวของประเทศไทยในช่วงไตรมาส 4 จะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ดูจากเทรนด์การท่องเที่ยวในตลาดต่างประเทศที่กลุ่มนักท่องเที่ยวระดับบนซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตราค่าใช้จ่ายสูงต่อคนสูง ถือว่าเป็นนักท่องเที่ยวในเชิงคุณภาพ ประกอบกับสภาพอากาศที่เริ่มหนาว สร้างบรรยากาศให้เกิดการท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยเรามั่นใจว่าอัตราการเข้าพักโรงแรมของนักท่องเที่ยวในช่วงโค้งสุดท้ายในเครือโรงแรมและรีสอร์ทของวีรันดา ในช่วงไฮซีซันที่ได้เห็นตัวเลขอัตราการเข้าพักที่สูงสุดในรอบปี” นายวีรวัฒน์ กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment