PLANET ผนึก ซิสโก้ เปิดตัว "ดาต้าเซ็นเตอร์” เพื่อ "สมาร์ทซิตี้" โชว์ไตรมาส3 กวาดรายได้ 154.81 ล้าน

PLANET ผนึก"ซิสโก้"เปิดตัว “PLANET Edge Data Center” โมบายล์ดาต้าเซ็นเตอร์ต้นแบบสำหรับ"สมาร์ทซิตี้" เตรียมลุยตลาดเจาะหัวเมืองต่างๆทั่วประเทศ ในปี66 โชว์ผลงานไตรมาส 3/65 กวาดรายได้ 154.81 ล้านโต 39%

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ เปิดเผยว่า PLANET และบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกันเปิดตัว “PLANET Edge Data Center” โมบายล์ดาต้าเซ็นเตอร์ต้นแบบสำหรับขับเคลื่อนสมาร์ทซิตี้ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยความร่วมมือในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัลในประเทศไทย (Country Digital Acceleration - CDA) ของซิสโก้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมศักยภาพการเชื่อมต่อ และสร้างประสบการณ์ดิจิทัลแบบเน็กซ์เจนให้กับประชาชนผ่านนวัตกรรมสมาร์ทซิตี้ โดยมีแผนจะนำไปติดตั้งตามหัวเมืองจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศภายในปี 2566 โดยใช้เวลาในการติดตั้งที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูงซึ่งเป็นจุดเด่นของโมบายล์ดาต้าเซ็นเตอร์

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3/65 ว่า บริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้าและบริการจํานวน 154.81 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 43.47 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 39.03% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้จากการดําเนินงาน 111.35 ล้านบาท โดยมีสาเหตุหลักจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ มาจากการขายงานโครงการในธุรกิจหลายประเภท อาทิ ระบบการถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์และดิจิทัลทีวี และระบบการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์

ส่วนผลงานงวด 9 เดือนปี 2565 บริษัทฯ มีกําไรสุทธิจำนวน 8.03 ล้านบาท ปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งมีกําไรสุทธิอยู่ที่ 8.14 ล้านบาท สาเหตุหลักเกิดจากต้นทุนสินค้าและบริการที่สูงขึ้น ขณะที่ในไตรมาสที่ 3/65 ผลการดำเนินการเป็นยอดขาดทุนสุทธิจำนวน 7.30 ล้านบาท เนื่องจากผลขาดทุนของบริษัทในเครือที่จัดตั้งใหม่ ซึ่งรอการรับรู้รายได้ตามแผนต่อไป


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment