IVL เผย Core EBITDA ในไตรมาสที่ 3 ปี 2565 เท่ากับ 606 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 39

นายดีลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล เปิดเผยว่า ไอวีแอลรายงาน Core EBITDA ในไตรมาสที่ 3 ปี 2565 เท่ากับ 606 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 39 เมื่อเทียบปีต่อปี และลดลงร้อยละ 20 เมื่อเทียบไตรมาสต่อไตรมาส เนื่องด้วยข้อจำกัดต่างๆ ที่ส่งผลให้รายได้ที่สูงเป็นประวัติการณ์เมื่อต้นปี 2565 เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติในไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา โดยทีมผู้บริหารได้เพิ่มสรรพกำลังตลอดช่วงที่ผ่านมา เพื่อบรรเทาผลกระทบจากศรษฐกิจโลกที่ผันผวนอย่างไม่เคยมีมาก่อน ทั้งยังได้รับผลจากสถานการณ์ที่ไม่มั่นคงในยุโรปและการล็อกดาวน์ในประเทศจีน

การเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์อย่าง Oxiteno กำลังหนุนการนำเสนอสินค้าและการดำเนินงานเชิงภูมิศาสตร์ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยส่งเสริมรายได้ภายใต้เงื่อนไขทางเศรษฐกิจผันผวน ทั้งนี้ รายได้ในไตรมาสที่ 3 ลดลงร้อยละ 10 เมื่อเทียบไตรมาสต่อไตรมาส และเพิ่มขึ้นร้อยละ 27 เมื่อเทียบปีต่อปี เนื่องจาก Combined PET กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่สุดของบริษัทฯ มีปริมาณขายที่มั่นคงตลอดทั้งปี และการเพิ่มสินค้าใหม่ๆ ก็ส่งผลดีอย่างมาก อาทิ สารลดแรงตึงผิวในกลุ่มธุรกิจ Integrated Oxides and Derivatives (IOD) โดยกว่าร้อยละ 70 ของธุรกิจไอวีแอลใช้สำหรับผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นซึ่งมีความต้องการที่มั่นคง

“เราพอใจกับผลการดำเนินงานของเราตลอดทั้งวงจรธุรกิจ ทีมผู้บริหารกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อดึงศักยภาพที่เรามีในแง่ความเป็นผู้นำเชิงภูมิศาสตร์ ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และฐานลูกค้าที่ไม่มีที่เปรียบ ซึ่งได้แก่แบรนด์สินค้าในครัวเรือนระดับโลก เมื่อผนวกกับมุมมองความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการต้นทุน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เรารับมือความท้าทายทางเศรษฐกิจและสามารถมุ่งเน้นศักยภาพของเราในระยะยาวต่อไปได้”

นายดีลิป กุมาร์ อากาวาล กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment