Kerry Express ปิดไตรมาส 3 ปี 2565 ขาดทุนลดลง

Kerry Express เผยผลประกอบการ ไตรมาส 3 ปี 2565 ดีขึ้นพร้อมโชว์ยอดพัสดุที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นการควบคุมต้นทุนและกลยุทธ์สู่การเป็นผู้นำตลาด ทั้งยังมี SF มาร่วมเสริมทัพความแข็งแกร่ง

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KEX) เปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาส 3/2565 ด้วยตัวเลขขาดทุนที่ลดลง 8% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ปี/2565 และยอดจัดส่งพัสดุที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน ท่ามกลางสภาวะชะลอตัวทางเศรษฐกิจ แรงกดดันจากเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลง ตลอดจนสถานการณ์ตลาด E-Commerce ที่อ่อนตัวลง นอกจากนี้บริษัทฯ ยังสามารถลดต้นทุนขายและการให้บริการลงที่ 6.3% จากปีที่แล้ว และ 2.5% จากไตรมาสที่แล้ว ด้วยการใช้มาตรการควบคุมต้นทุนอย่างเข้มงวดและการมุ่งเน้นประสิทธิภาพสูงสุด แม้ว่าราคาน้ำมันจะปรับตัวสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

จากการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานภายใน (Industrialisation of KEX) และการยกระดับแพลตฟอร์มการจัดส่งพัสดุมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ มีการบริหารจัดการต้นทุนรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ ดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดส่งพัสดุ Last Mile รวมถึงการลดความซ้ำซ้อนของกระบวนการปฏิบัติงานระหว่างศูนย์คัดแยกและศูนย์กระจายพัสดุ ทำให้ บริษัทฯ สามารถบริหารทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยยังคงคุณภาพการให้บริการชั้นเยี่ยม ด้วยความคืบหน้าของการดำเนินกลยุทธ์ในไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นดำเนินการเพื่อให้ผลประกอบการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment