SCBS ชู“EASY INVEST” รุกลงทุนออนไลน์มัดใจลูกค้า สู่ The Most Admired Broker

ในช่วงเวลานี้ การนำเอาเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจได้เร็วเท่าใด ก็จะช่วยเพิ่มปริมาณลูกค้ามากขึ้น และหากทำได้ดีตรงใจ ก็มัดใจลูกค้าให้อยู่กับธุรกิจได้นานและช่วยสร้างความเติบโตได้

นายกัมพล จันทวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) เผยว่า บริษัทเองมุ่งหวังที่จะเติบโดจนขึ้นไปเป็นท๊อปในธุรกิจภายใน 3 ปี และครอง มาร์เก็ตแชร์มากกว่า 5% โดยวางแผนลงทุนสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มการลงทุนด้วยรูปแบบมัลติแอทเซทเทรดดิ้ง ระบบซื้อขายใหม่ ชื่อว่า “EASY INVEST” ที่จะเป็นรายแรกในประเทศไทย ที่จะให้บริการทุกผลิตภัณฑ์ บนจอเดียว

ไม่ว่าจะเป็นการดูหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ Mutual Fund, Derivative, Bond, Algo Trading, Robo Advisor และอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางเดียว เป็นการรวมพอร์ตการลงทุนไว้ที่ เดียวสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ลงทุนมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาบทวิจัยและนำ ส่งบทวิจัยและคำแนะนำให้กับนักลงทุนแต่ละรายให้เหมาะสมกับพอร์ตการลงทุน

ซึ่งในปีนี้ บริษัทเน้นเจาะฐานลูกค้าผู้มีรายได้มั่งคั่ง (Wealth) ที่ยังสามารถขยายตัวได้อีกมาก ตั้งเป้ามีฐานลูกค้าเพิ่มเป็น 2 แสนบัญชีภายในปีนี้ จากปัจจุบัน 1 แสนบัญชี

นอกจากนี้แล้วบริษัทยังพยายามสร้างสมดุลสัดส่วนรายได้ค่าธรรมเนียมซื้อขายหลักทรัพย์ปัจจุบันที่ 65% และธุรกิจอื่นๆ 35% ให้อยู่ในระดับ 50:50 โดยจะมุ่งเน้นพัฒนาการให้บริการด้านอื่นๆ มากขึ้นไปจนถึงการพัฒนาบุคลากร

หากสามารถทำได้ จะทำให้บริษัทจะสามารถมุ่งสู่การเป็น “บริษัทหลักทรัพย์ที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Broker)” และปีนี้จะทำกำไรสุทธิได้ไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment