AF ปล่อยสินเชื่อ “แฟคตอริ่ออนไลน์” รายแรกในประเทศไทย เริ่มต้นปี 66

บมจ.ไอร่า แฟคตอริ่ง “AF” มุ่งพัฒนาบริการด้านสินเชื่อแฟคตอริ่ออนไลน์ คาดแผนพัฒนาแล้วเสร็จต้นปี 2566 ส่งผล AF ก้าวสู่การเป็นผู้ให้สินเชื่อแฟคตอริ่ออนไลน์ ในรูปแบบดิจิทัลรายแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าปล่อยปีแรก 100 ล้านบาท

นายอัครวิทย์ สุกใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AF เปิดเผยว่า จากแผนการขับเคลื่อนธุรกิจ บริษัทฯตั้งเป้าเพิ่มช่องทางการให้บริการแบบดิจิทัลรองรับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไป ที่ต้องการบริการที่สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงได้ง่าย โดยพัฒนาช่องทางการขอสินเชื่อแฟคตอริ่งแบบออนไลน์ ที่ลูกค้าสามารถยื่นขอสินเชื่อบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ด้วยตนเอง ลดเวลากระบวนการอนุมัติ ด้วย Scoring ทราบผลได้ใน 24 ชม. นอกจากนี้ยังช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานให้บริษัทฯและลูกค้า ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า แผนการพัฒนาดังกล่าวจะเสร็จต้นปี 2566 ซึ่งจะถือว่า AF เป็นผู้ให้บริการแฟคตอริ่ออนไลน์ รายแรก ในกลุ่ม Non-Bank

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทอื่น ต่อยอดจากผลิตภัณฑ์เดิม เพื่อให้บริการลูกค้าได้ครบวงจร ทั้งรูปแบบการให้บริการสินเชื่อหมุนเวียน สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่ใช้บริการสินเชื่อกับ AF อยู่แล้ว ตลอดจนให้บริการสินเชื่อโครงการ (Project Finance) เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจแบบครบวงจร และขยายบริการสินเชื่อระยะยาวสำหรับขยายกิจการ รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งด้านระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management :CRM) ที่จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งงบริการยื่นขอสินเชื่อในรูปแบบใหม่ ภายใต้ “แฟคตอริ่

ออนไลน์” จะส่งผลให้ AF ก้าวสู่การเป็นผู้ให้สินเชื่อแฟคตอริ่ออนไลน์ ในรูปแบบดิจิทัลรายแรกในประเทศไทย

โดย AF ตั้งเป้าให้บริการด้านสินเชื่อแฟคตอริ่ออนไลน์ ในช่วงระยะเวลา 3 ปีแรก (ปี 2566-2568) โดยคาดว่าจะปล่อยสินเชื่อแฟคตอริ่ออนไลน์ปีแรก ประมาณ 100 ล้านบาท และปล่อยให้ได้ 300 ล้านบาท ใน 2 ปีถัดไป ทั้งนี้ ปัจจุบัน AF มี Factoring Volume ประมาณ 18,000 ล้านบาทต่อปี ขณะที่ภาพรวมในปี 2565 ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่กระเตื้องขึ้น สัญญาณการบริโภคเพิ่มขึ้น คาดว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment