“มีที่ มีเงิน” พร้อมทดลองปล่อยกู้ 1 พ.ย.64

ออมสินวางนแผนเดินเครื่องบริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด ช่วง Q4/65 ทดลองปล่อยกู้“สินเชื่อมีที่มีเงิน” 1 พ.ย. ทดสอบระบบ ก่อนเปิดจริง 1 ธ.ค. นำร่อง 5 จังหวัด ก่อนขยายตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ม.ค. 66 ปล่อยกู้ เริ่มต้น 3 แสนบาท อนุมัติไวใน 3-5 วัน ดอกเบี้ยน 6.99-8.99% เพื่อช่วย SMEs เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่าย

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า บริษัท มีที่ มีเงิน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง ธนาคารออมสิน พร้อมด้วย ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และ บางจาก คอร์ปอเรชั่น ทุนจดทะเบียน 1,000 ล้าน พร้อมเปิดให้บริการแล้ว หลังจากวางแผนคัดสรรบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญ การจัดทำระบบการให้บริการในการกู้สินเชื่อเรียบร้อย

โดยช่วงวันที่ 1 พ.ย. 65 พร้อมทดลองเปิดให้บริการ “สินเชื่อ SMEs มีที่มีเงิน” กับผู้ขอสินเชื่อประมาณ 10-20 ราย เพื่อทดลองระบบ ว่าสามารถรองรับได้หรือไม่ หรือมีปัญหาด้านใด จะได้แก้ไกลให้มีความสมบูรณ์ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ก่อนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธ.ค. 65 นำร่อง 5 จังหวัดได้แก่ กทม.,ปทุมธานี,นนทบุรี,สมุทรปราการ และ สมุทรสาคร ได้ยื่นกู้สินเชื่อ และพร้อมขยายบริการไปหัวเมืองใหญ่ตั้งแต่ ม.ค. 2566 จากนั้นก็วางแผนขยายให้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับสินเชื่อ SMEs มีที่มีเงิน เปิดให้ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล เข้ายื่นกู้ได้ โดยใช้ที่ดินเป็นหลักประกัน ให้วงเงินสูงสุดไม่เกิน 80% (ส่วนใหญ่จะประมาณ 70%) จากราคาประเมินของทางราชการ ขึ้นอยู่กับความพร้อมและสภาพของหลักทรัพย์ โดยวงเงินกู้ บุคคลธรรมดาอยู่ที่ 3 แสน – 10 ล้านบาท นิติบุคคล 3 แสน – 50 ล้านบาท มีระยะเวลาการผ่อนชำระไม่เกิน 5 ปี ซึ่งปีที่ 1 ยังไม่ต้องผ่อนเงินกู้ อัตราดอกเบี้ยระหว่าง 6.99 – 8.99% พร้อมเปิดยื่นสินเชื่อใน 1 วัน อนุมัติเร็วภายใน 3-5 วันทำการ ที่สำคัญไม่ตรวจเครดิตบูโร ไม่ตรวจสอบรายได้ และไม่ต้องมีบุคคลค้ำประกัน ยกเว้นในบางกรณีเท่านั้น

การดำเนินของบริษัทมีที่ มีเงิน จะช่วยเพิ่มโอการให้เอสเอ็มอีที่ต้องการสภาพคล่องสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนง่ายขึ้น ช่วยลดภาระจากการนำที่ไปขายฝากหรือจำนอง หรือการไปกู้เงินนอกระบบ

ทั้งนี้ออมสินได้เป้าหมายให้บริษัทมีที่มีเงิน ปล่อยปล่อยสินเชื่อในปี 2566 ไว้ประมาณ 10,000 ล้านบาท ผ่านสาขาของธนาคารออมสิน และทิพย กรุ๊ป รวมถึงจุดให้บริการน้ำมันบางจาก รวมกันกว่า 2,300 แห่งทั่วประเทศ


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment