CPW ยิ้มยอดจอง iPhone 14 ร้อนแรง หนุนแผนโต 40%

คอปเปอร์ ไวร์ด หรือ CPW เผยยอดจอง iPhone 14 ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง คาดยอดขาย Q4 รับเต็ม ๆ จากการเปิดตัวและวางจำหน่ายเร็วกว่ารุ่นที่ผ่านมา

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า ในโอกาสเปิดตัว iPhone 14 วันแรก บรรยากาศผู้มาจับจองเป็นเจ้าของไอเทมใหม่สุดล้ำครั้งนี้ยังคงคึกคัก มีลูกค้าให้ความสนใจตั้งแต่วันเปิดจองล่วงหน้าในวันที่ 9 กันยายน 65 ที่ผ่านมา และสนับสนุนให้ยอดจอง iPhone 14 ของบริษัทฯ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงเปิดจอง คือรุ่น iPhone 14 Pro Max สีใหม่ Deep Purple ขณะที่วันเปิดจอง iPhone ในปีนี้เร็วกว่าปีที่ผ่านมาสนับสนุนการรับรู้รายได้สินค้ากลุ่มที่เป็นไฮไลท์ได้เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ดี มองว่า iPhone ยังคงครองสินค้ายอดนิยมที่มีแฟนคลับอย่างเหนียวแน่น จากการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคใช้อุปกรณ์สื่อสารเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลมากขึ้น ทั้งการทำธุรกรรมออนไลน์ การซื้อ-ขายสินค้า และการติดต่อผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ขณะที่ 5G กระตุ้นผู้บริโภคเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารเพื่อรองรับระบบเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้ามือถือจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในโลกยุคใหม่นี้

โดยคาดว่าครึ่งปีหลังผลประกอบการจะดีกว่าครึ่งปีแรก 2565 เพราะมีสินค้าเปิดตัวใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของ iPhone 14 ซึ่งกระแสตอบรับดีอย่างมาก เชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังนี้ นอกจากนี้ ยังมีสินค้าของ Samsung รวมไปถึงแบรนด์สินค้าใหม่อย่าง Nothing Phone (1) เชื่อว่าจะสร้างยอดขายเติบโตดีต่อเนื่องไปถึงปีหน้า โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจที่จะมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพราะยังมีไฮไลท์สินค้ารุ่นใหม่ ๆ จากแบรนด์ชั้นนำที่ CPW จัดจำหน่ายทยอยเปิดตัวในช่วงโค้งสุดท้ายของปี เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยเร่งการเติบโตของ CPW ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยวางเป้าหมายรายได้ทั้งปีเติบโต 40% จากปีก่อนอยู่ที่ประมาณ 5.24 พันล้านบาท โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้แล้วกว่า 3.46 พันล้านบาท ซึ่งปีนี้มีการรับรู้รายได้จาก บริษัท ไอบิส พลัส เน็ทเวอร์ค จำกัด (IBIZ Plus) เข้ามาเต็มปี

“ครึ่งปีแรกผลประกอบการโตได้กว่า 40% และครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซันธุรกิจที่จะมีสินค้าออกมาจำนวนมากทำให้ยอดขายน่าจะเติบโตได้ดีมีโอกาสที่จะทำได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะกดดันบ้าง แต่สินค้าของบริษัทเป็นสินค้าระดับกลางถึงระดับบนก็เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และล่าสุด iPhone 14 ที่เพิ่งเปิดตัวเชื่อว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดี” นายปรเมศร์ กล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment