คอตโต้ลุยนวัตกรรมยกระดับสู่ Circular Economy

คอตโต้เร่งผลักดันนวัตกรรมใหม่ของกระเบื้อง เพื่อ­ยกระดับคุณภาพชีวิตพร้อมเดินหน้าสู่ Circular Economy ร่วมสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

นายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องภายใต้แบรนด์คอตโต้ (COTTO) เปิดเผยว่า คอตโต้ พร้อมเดินหน้า สานต่อแนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์กระเบื้อง ที่ให้ความสำคัญกับการผสมผสานเทคโนโลยีร่วมกับการใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมรอบตัว เพื่อส่งมอบพื้นที่เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด

( Well-being) ให้กับผู้พักอาศัย พร้อมขานรับนโยบายการดำเนินธุรกิจมุ่งสู่ Circular Economy หรือระบบผลิตแบบหมุนเวียน โดยให้ความสำคัญต่อการนำนวัตกรรมมาใช้ในการออกแบบสินค้าและบริการที่เน้น การรักษาต้นทุนด้านทรัพยากรธรมชาติ และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วย จากที่ก่อนหน้านั้นคอดโต้ประสบความสำเร็จจากการนำผลิตภัณฑ์ร่วมโครงการับฉลาก เอสซีจี กรีนชอยส์ (SCG Green Choice) ฉลากสิ่งแวดล้อมที่รับรองโดยเจ้าของผลิตภัณฑ์เอง (Self-Declared) ตามมาตรฐาน ISO 14021 ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว ECO COLLECTION นวัตกรรมกระเบื้องที่ช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่ดีที่สุดที่ผ่านมา หรือกระเบื้องในกลุ่ม Health & Clean ที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก อันเป็นผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโรคและฝุ่นละออง ที่มีค่า PM สูงเกินมาตราฐาน อาทิกระเบื้องฟอกอากาศ COTTO AIR ION และกระเบื้อง HYGIENIC TILE ที่สามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้มากกว่า 90% ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มีต่อการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ COTTO ทุกชิ้นแล้ว ยังเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้ลูกค้าได้ร่วมแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

ปัจจุบัน สภาวะโลกร้อนสภาพอากาศที่ปรวนแปร การขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติ การเกิดโรคระบาดที่แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วทั่วโลก สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเราเลย เพราะเราต่างได้รับผลกระทบอยู่ทุกๆ วัน การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะจากโควิดเอฟเฟค ดูจะเป็นแรงกระตุ้นที่สำคัญ ให้เกิดการปรับตัวอย่างรวดเร็ว จากผลกระทบต่อวิถีชีวิตของมนุษย์ที่เกิดขึ้นในทุกด้าน แนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์กระเบื้อง ที่ผสมผสานเทคโนโลยีร่วมกับการใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมรอบตัว เพื่อส่งมอบพื้นที่เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด( Well-being) ให้กับผู้พักอาศัย พร้อมขานรับนโยบายการดำเนินธุรกิจ มุ่งสู่ Circular Economy หรือระบบผลิตแบบหมุนเวียน ในรูปแบบที่ตัวเองสามารถทำได้ โดย COTTO ได้เริ่มจากการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการทำธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยหลัก Circular Economy ในหลาก หลายสินค้าและกระบวนการแบบ Make (ผลิต) > Use (ใช้) > Return (ส่งคืน) ที่ให้ความสำคัญต่อการนำนวัตกรรมมาใช้ในการ ออกแบบสินค้าและบริการที่เน้นการรักษาต้นทุนด้านทรัพยากรธรรมชาติ และเพิ่มประสิทธิภาพ ในการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วยการจัดการของเสีย วัตถุดิบ สินค้าที่หมดอายุ และพลังงานให้กลับไปเป็นทรัพยากรที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ เราจึงออกแบบสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวด ล้อมและดีต่อผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment