BBL ผนึก Pictet Group เสริมเขี้ยวเล็บที่ปรึกษาการลงทุน

ธนาคารกรุงเทพ จับมือ Pictet Group ลุยหนักตลาด Wealth Management ส่งผู้บริหารทำเวิร์คช้อปร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ หวังยกระดับบริการสร้างความมั่งคั่งให้ลูกค้า เดินหน้าสร้างที่ปรึกษาการลงทุนอย่างมีคุณภาพ

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารได้ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ กับ Pictet Group กลุ่มธุรกิจด้านบริหารความมั่งคั่ง สินทรัพย์และการลงทุนชั้นนำระดับโลกจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ด้วยเป้าหมายการทำงานร่วมกันเพื่อยกระดับโซลูชันด้านบริการวางแผนจัดการสินทรัพย์ (Wealth Management) ให้แก่ฐานลูกค้าของธนาคาร โดยล่าสุด ผู้บริหารของธนาคารได้เข้าร่วมประชุมหารือและจัดทำเวิร์คช้อปกับผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ ของ Pictet Group เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล แนวคิด และรูปแบบการทำงานในเชิงลึก เพื่อนำมาปรับใช้กับบริการด้านการบริหารความมั่งคั่งของธนาคาร ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า

สำหรับความร่วมมือในการเวิร์คช้อปครั้งล่าสุด ทาง Pictet ได้แนะนำกลยุทธ์และแนวคิดการบริหารความมั่งคั่ง ทั้งการจัดสรรสินทรัพย์ของลูกค้า การพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุน รวมถึงการบริหารสินทรัพย์ในรูปแบบการบริหารพอร์ตการลงทุนโดยผู้จัดการกองทุน (Discretionary Portfolio Management) เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพของการบริการดังกล่าวอันจะเป็นประโยชน์แก่ลูกค้าของธนาคาร นอกจากนี้ ยังแนะนำถึงแนวทางการดูแลลูกค้าที่มีความมั่นคงทางการเงินสูง (High Net Worth) โดยได้จัดตั้งทีมงานที่รับผิดชอบดูแลงานต่าง ๆ เช่น Investment Solution, Family Solution, Frontline รวมถึง Branding & Marketing

โดยการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ของธนาคารและ Pictet จะช่วยให้เกิดการพัฒนาและยกระดับการบริการด้านธุรกิจบริหารความมั่งคั่งของธนาคารให้มีศักยภาพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้า ทั้งในมิติการให้บริการลูกค้า เป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนจัดสินทรัพย์การลงทุน จัดพอร์ตการลงทุน วิเคราะห์การลงทุน และกลยุทธ์การลงทุนจาก CIO Office อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่การแนะนำการลงทุนอย่างเหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า

ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมาธนาคารและ Pictet Group ได้ประสานงานและจัดส่งเจ้าหน้าที่ด้านบริหารความมั่งคั่งหารือร่วมกันเกี่ยวกับรูปแบบการทำงาน โดยทาง Pictet Group ได้ร่วมกันออกแบบและฝึกอบรมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้านการเงินและการลงทุนที่เหมาะสมแก่การลงทุนเป็นพอร์ตการลงทุนหลักในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก ทั้งแบบเน้นการลงทุนตามเทรนระยะยาว (Thematic) เช่น Bualuang Sustainable Investing Portfolio หรือ Global Multi-Asset เช่น BCAP Global Multi-Asset Fund (BGMA) หรือผ่าน BCAP Private Fund ที่มีผู้จัดการกองทุนช่วยดูแลการลงทุนในกองทุน Pictet Monte Rosa Private Equity Fund of Funds.


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment