มอร์รีเทิร์น ทุ่มกว่า 1,000 ล้านบาทถือลิขสิทธิ์ “Rolling Loud” เทศกาลดนตรีฮิปฮอปสุดยิ่งใหญ่ระดับโลก จัดงานที่ไทยปี 66

ดร.อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอร์รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE เปิดเผยว่า MORE ได้ทุ่มเม็ดเงินกว่า 1,000 ล้านบาทเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์และจัดงาน Rolling Loud ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ปี 2566 ถึงปี 2571 พร้อมสิทธ์ขาดในการจัดงานในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

โดยเทศกาลเพลงฮิปฮอป Rolling Loud มีแร็ปเปอร์ชื่อดังมากความสามารถหลายคนที่เคยร่วมแสดงบนเวทีนี้ อาทิ ทราวิส สก็อตต์, วิซ คาลิฟา, คานเย เวสต์, โพสต์ มาโลน และ เคนดริก ลามาร์ โดยคอนเสิร์ต Rolling Loud ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2015 ณ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งได้กระแสการตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม จนได้ไปเยือนหลากหลายประเทศอย่าง สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส และสร้างปรากฏการณ์กับจำนวนผู้เข้าชมถึง 200,000 คนอีกด้วย ถือเป็นการการันตีแล้วว่าคอนเสิร์ตฮิปฮอปนี้ยังคงได้รับความนิยมเสมอมา และการนำเทศกาลดนตรี Rolling Loud มาจัดที่ประเทศไทยนั้น ถือว่าเป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชีย และรูปแบบการจัดงานเทียบเท่ากับเวทีแม่ที่ประเทศสหรัฐฯ โดยตั้งเป้าจำนวนผู้เข้าชมประมาณ 80,000 คน ร่วมด้วย 66 ศิลปินระดับโลกและเอเชีย ถือว่าเป็นก้าวแรกของการเริ่มเทศกาลดนตรีระดับโลกให้กับประเทศไทยและเอเชีย

"ผมเชื่อมั่นว่าการขยายธุรกิจสู่ตลาดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จะสร้างผลประกอบการทางธุรกิจที่ดี โดยเฉพาะตลาดการท่องเที่ยวทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งรูปแบบการเดินทาง ที่เน้นเมืองท่องเที่ยวที่ได้สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ครบรูปแบบและมีความคุ้มค่า มีคอนเทนต์ให้ได้แชร์ในโลกโซเชียลมีเดีย และกลุ่มนักท่องเที่ยวยุคใหม่ และกลุ่ม Digital Nomad ที่ทำงานที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ผ่านเทคโนโลยี ที่มองหาเมืองท่องเที่ยวที่จะสามารถเติมเต็มไลฟ์สไตล์ พร้อมเจอเพื่อนใหม่ๆ และมองหาความสนุกกับเทศกาลดนตรีและการสังสรรค์กับเพื่อนในประเทศใหม่ๆ” ดร.อมฤทธิ์ กล่าว

โดย Rolling Loud Thailand จะมาในรูปแบบเต็ม Festival ประกอบด้วย 2 เวทีใหญ่ ร่วมด้วย 66 ศิลปินระดับโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และเอเชีย โดยเราคาดการณ์จำนวนคนร่วมงานอยู่ที่ 80,000 คน แบ่งเป็นชาวไทย 40% และชาวต่างชาติ 60% ซึ่งจะสร้างรายได้การจับจ่ายให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม และการขนส่งเดินทาง จะเกิดการจองห้องพักมากกว่า 30,000 ห้อง และการกลับมาผงาดของการท่องเที่ยวไทยกับการปั้นเมืองไทยให้เป็น Lifestyle & Entertain Destination ที่จะกลายเป็นหัวใจหลักในการร่วมสร้างรายได้ สร้างมูลค่าการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment