NRF โชว์ 6 เดือนแรกปี 65 กำไรสุทธิเติบโตกว่า 164%

เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์’ หรือ NRF เปิดเผยผลงานไตรมาส 2/65 กวาดรายได้จากการขาย 546 ล้านบาท และทำกำไรสุทธิ 39.5 ล้านบาท หนุนผลงานในงวด 6 เดือนแรกเติบโตแข็งแกร่ง มีรายได้จากการขายรวม 1,149 ล้านบาท เติบโต 25% และกำไรสุทธิ 68.4 ล้านบาท เติบโตก้าวกระโดด 164.1%

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 546 ล้านบาท เติบโต 21.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขาย 448.1 ล้านบาท เนื่องจากรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจ E-commerce กว่า 116.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ได้แก่ การรับรู้รายได้จากบริษัท BOOSTED NRF Corp. ซึ่งเป็นบริษัทที่มุ่งเน้นการขายสินค้าบนแพลตฟอร์ม Amazon.com ภายใต้ตราสินค้า Prime Labs, SOL Trading, WellPath และบริษัท Indeem Group ซึ่งเป็นธุรกิจการขายตรง (Multi-level marketing) ในประเทศ ทั้งนี้ สำหรับโครงสร้างรายได้จากการขายไตรมาส 2/2565 แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์อาหารไทยและอาหารท้องถิ่น (Specialty) คิดเป็น 63% ผลิตภัณฑ์อาหารจากพืช คิดเป็น 11% และ ธุรกิจ E-commerce คิดเป็น 26%

ส่วนกำไรสุทธิไตรมาส 2/2565 ทำได้ 39.5 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นกำไรสุทธิจากการดำเนินงานปกติ 37.1 ล้านบาท เติบโต 269.5% และ 191.1% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 10.7 ล้านบาท และกำไรสุทธิจากการดำเนินงานปกติ 12.8 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหลักมาจากการบันทึกกำไรจากการรับหุ้น AUSA.CN ที่เพิ่มขึ้น ซึ่ง Australis Capital Inc. ได้ชำระค่าหุ้น GTH ที่ค้างชำระแก่บริษัทฯ และรับรู้ส่วนแบ่งผลขาดทุนลดลงจากบริษัท Plant And Bean Ltd. เนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินปอนด์สเตอริงแข็งค่า ส่งผลดีต่ออัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 6.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปี 2565 (มกราคม-มิถุนายน) มีรายได้จากการขายรวม 1,149 ล้านบาท เติบโต 25% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีรายได้จากการขายรวม 919.9 ล้านบาท โดยมาจากผลิตภัณฑ์อาหารไทยและอาหารท้องถิ่น รวมถึงอาหาร specialty ซึ่งมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นในทุกภูมิภาค ยกเว้นทวีปยุโรปและทวีปอเมริกาจากผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องประกอบอาหาร (recipe mix) ภายใต้แบรนด์ของ NRF และ City Food และรับรู้รายได้จากกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยง (บริษัท Botany Petcare จำกัด) ประกอบกับรายได้จากการขายของกลุ่มธุรกิจ E-commerce ที่เติบโตได้ดี ชดเชยกับรายได้จากการขายของกลุ่มธุรกิจอาหารจากพืชที่ลดลง ส่วนกำไรสุทธิทำได้ 68.4 ล้านบาท โดยเป็นกำไรสุทธิจากการดำเนินงานปกติ 62.7 ล้านบาท เติบโต 164.1% และ 87.2% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 25.9 ล้านบาท โดยเป็นกำไรสุทธิจากการดำเนินงานปกติ 33.5 ล้านบาท ขณะที่EBITDA อยู่ที่ 202.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.8% เมื่อเทียบกับปีก่อน นับเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด ภายหลังจากบริษัทสตาร์ทอัพ ที่เข้าลงทุนพลิกตัวมีกำไร ตอกย้ำแผนการลงทุนเพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาวของ NRF

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NRF กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนการดำเนินงานปี 2565 ได้รุกเข้าสู่กลุ่ม Food & Nutritional Supplement เพื่อรองรับความต้องการซื้อของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน โดยแผนการขยายตลาดและผลิตภัณฑ์ในประเทศไทย ล่าสุดได้ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับบมจ. วินเนอร์ยี่ เมดิคอล หรือ WINMED ผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องและชุดอุปกรณ์สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ เพื่อนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ออกจำหน่ายผ่านช่องทางออฟไลน์ และออนไลน์ของ WINMED ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการผนวกจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัท เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้ากลุ่ม Supplement ที่ขายดีระดับ Amazon Best Seller อาทิ แบรนด์ WellPath, แบรนด์ Prime Labs ได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวครอบคลุมทั้งเพศหญิง เพศชาย รวมทั้งกลุ่มแม่และเด็กอีกด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ใส่ใจและมุ่งมั่นในด้านความยั่งยืนเพื่อผู้บริโภคและโลกใบนี้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment