พาณิชย์โชว์ผลจัดงานแฟร์ที่ย่างกุ้ง ผลักดันขายสินค้าไทยได้กว่า 113 ล้านบาท

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมได้รับรายงานจากนายธนวุฒิ นัยโกวิท ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ณ กรุงย่างกุ้ง เมียนมา ถึงผลการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อส่งเสริมและขยายตลาดสินค้าไทยในเมียนมา ที่จัดขึ้นที่โรงแรม Novotel Yangon Max Hotel เมืองย่างกุ้ง ระหว่างวันที่ 16-19 มิ.ย.2565 ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย สามารถเพิ่มโอกาสในการส่งออกสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดเมียนมาได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ผลการจัดงาน มีผู้เข้าชมงานตลอดการจัดงานเป็นระยะเวลา 4 วัน รวมกว่า 18,000 คน มีผลการเจรจาสั่งซื้อ โดยเป็นมูลค่าการสั่งซื้อภายในงานทันทีประมาณ 8.3 ล้านบาท และคาดว่าจะมีการเจรจาสั่งซื้อภายใน 1 ปี ประมาณ 105 ล้านบาท และสินค้าที่ได้รับความนิยม ได้แก่ เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว เครื่องปรุงรส ซอส ผงปรุงรส ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิว และรองเท้าแตะยางแบบสวม เป็นต้น

สำหรับการจัดงานในปีนี้ ทูตพาณิชย์ได้รายงานเพิ่มเติมว่า ได้นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน แยกเป็นบริษัทตัวแทนจำหน่าย ผู้นำเข้าสินค้าไทยที่สมัครผ่านสำนักงานฯ ที่ย่างกุ้ง จำนวน 40 บริษัท 40 คูหา ประกอบด้วยกลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 22 คูหา กลุ่มสินค้าเครื่องสำอางผลิตภัณฑ์ความงาม จำนวน 6 คูหา กลุ่มสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ จำนวน 8 คูหา และกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน 4 คูหา

นอกจากนี้ ยังได้จัดพื้นที่คูหาพิเศษ ประกอบด้วย คูหา DITP ประชาสัมพันธ์กิจกรรมของกรมฯ ประชาสัมพันธ์เครื่องหมาย Thailand Trust Mark และตราสัญลักษณ์ที่มอบให้กับร้านอาหาร Thai SELECT และจัดพื้นที่การเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) คูหาธุรกิจบริการขนส่ง คูหาธุรกิจบริการโรงพยาบาล และคูหาธุรกิจผู้ให้บริการโทรคมนาคมอินเทอร์เน็ตของไทย และยังมีกิจกรรมพิเศษ เน้นผลักดันนโยบาย Soft Power ของไทย ได้แก่ นวดแผนไทยและสปา การสอนทำอาหารไทยและข้าวเหนียวมะม่วง และโปรโมตสินค้าผลไม้ไทย ได้แก่ มะม่วง มังคุด ส้ม เงาะ และลำไย เป็นต้น


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment