JWDรับวอร์เทรด กระจายลงทุนแตกไลน์ เพิ่มโลจิกติกส์ลดเสี่ยง

เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ชูโมเดลกระจายการลงทุนในต่างประเทศ เพิ่มบริการโลจิสติกส์แตกไลน์ธุรกิจอาหารเพื่อบริหารความเสี่ยง ส่วนไตรมาส 2/62 ทำกำไรสุทธิ 79.8 ล้านบาท เติบโต 64%

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวมเติบโตประมาณ 20% จากปีก่อนซึ่งมีรายได้รวมอยู่ที่ 3,283.9 ล้านบาท หลังจากโดยภาพรวมธุรกิจ 6 เดือนแรกของปีนี้ถือว่ารายได้รวมเติบโตมากกว่าเป้าหมายเล็กน้อย ขณะที่กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดหลังเริ่มรับส่วนแบ่งกำไรจาก TRANSIMEX CORPORATION

ส่วนแนวโน้มการดำเนินงานในครึ่งปีหลังมั่นใจจะรักษาอัตราเติบโตได้ดี โดยภาพรวมธุรกิจเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาอยู่ระดับที่น่าพอใจ แต่ยอมรับปัญหาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนใส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจและการส่งออกชะลอตัว แต่บริษัทได้บริหารความเสี่ยง (Risk Management) อย่างรัดกุม โดยในช่วงที่ผ่านมาได้กระจายการลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น ได้แก่ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา อินโดนีเซีย เวียดนามและไต้หวัน รวมทั้งขยายบริการโลจิสติกส์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องครอบคลุมกลุ่ม B2B B2C โครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์และฟู้ดซัพพลายเชนที่ประเทศไต้หวัน เพื่อกระจายสัดส่วนรายได้และเสริมศักยภาพด้านโลจิสติกส์ให้ครอบคลุมทั้งซัพพลายเชนในเซ็กเมนต์ที่ต้องการความชำนาญและอยู่ในเทรนด์การเติบโต

ดร.เอกพงษ์ ตั้งศรีสงวน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน JWD กล่าวว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 (เมษายน – มิถุนายน) สามารถสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเป็นโลว์ซีซั่นของธุรกิจและมีวันหยุดหลายวัน โดยมีกำไรสุทธิ 79.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 64% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิ 48.7 ล้านบาท และมีรายได้รวม 869.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 780.8 ล้านบาท ปัจจัยมาจากบริษัทฯ เริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไร 14.5 ล้านบาท หลังเข้าลงทุนถือหุ้น 23.94% ในบริษัท TRANSIMEX CORPORATION ซึ่งเป็นผู้ประกอบการโลจิสติกส์ชั้นนำในประเทศเวียดนามที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์

จากการเติบโตที่ดีในไตรมาส 2/62 ส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม – มิถุนายน) มีกำไรสุทธิ 169 ล้านบาท เติบโต 86.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 90.4 ล้านบาท โดยอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นเป็น 28% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 26.8% ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 1,766.2 ล้านบาท เติบโต 22.2% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,445.7 ล้านบาท


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment