“พาณิชย์-DITP”จัดเปิดโลกการค้ากับทูตพาณิชย์ ติวเข้มลู่ทางส่งออกใน 5 ภูมิภาค

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2565 กรมฯ ได้จัดโครงการเปิดโลกการค้ากับทูตพาณิชย์ (Export Clinic) ในรูปแบบ Hybrid ภายในงาน FTI EXPO 2022 ณ ห้อง B10 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยให้สามารถขยายโอกาสทางการค้าและปรับตัวเพื่อรับมือกับความท้าทายในทุกรูปแบบ พร้อมผลักดันผู้ประกอบการไทยให้ขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ และรับคำปรึกษาด้านการค้าและการส่งออก ฟรี!

โดยภายในงาน ได้เชิญทูตพาณิชย์จาก 5 ภูมิภาค กว่า 33 สำนักงาน มาร่วมให้คำปรึกษาผ่านระบบ Zoom Meeting เช่น ภูมิภาคตะวันออกกลาง ได้แก่ เมืองดูไบ กรุงเจดดาห์กรุงเตหะราน กรุงเทลอาวีฟ และกรุงอังการา ภูมิภาคอาเซียน ได้แก่กรุงจาการ์ตา กรุงย่างกุ้ง กรุงกัวลาลัมเปอร์กรุงมะนิลา กรุงสิงคโปร์กรุงฮานอย นครโฮจิมินห์กรุงพนมเปญ กรุงเวียงจันทน์และสำนักงานตัวแทนเสียมราฐ ภูมิภาคเอเชียตะวันออก ได้แก่กรุงโตเกียว นครโอซากา สำนักงานตัวแทนฮิโรชิมา กรุงโซล และนครซิดนีย์ ภูมิภาคเอเชียใต้ได้แก่ เมืองมุมไบ กรุงนิวเดลีเมืองเจนไน และกรุงธากา ภูมิภาคจีน (รวมไต้หวัน) ได้แก่ เมืองฮ่องกง นครเซี่ยงไฮ้นครคุนหมิง เมืองกวางโจว เมืองชิงต่าว นครเฉิงตูเมืองหนานหนิง เมืองเซี่ยเหมิน และกรุงมะนิลา ส่วนที่2 (ไต้หวัน)

“การจัดโครงการเปิดโลกการค้ากับทูตพาณิชย์ (Export Clinic) ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการกว่า 200 รายการ โดยมั่นใจว่าจะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยที่ต้องการจะส่งออกไปยังตลาดต่าง ๆ ได้รับทราบแนวโน้ม ทิศทาง และโอกาสการส่งออกในแต่ละตลาด และนำมาปรับแผนการทำตลาดได้ดีขึ้น และมีความพร้อมในการบุกเจาะตลาดต่างประเทศได้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก ที่เป็นเป้าหมายในการส่งเสริมของกรมฯ”นายภูสิตกล่าว

นายภูสิตกล่าวว่า ในการเข้าร่วมงาน FTI EXPO 2022 ที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ ในครั้งนี้ ทางกรมฯ ยังได้จัดกิจกรรม Online Business Matching (OBM) สินค้านวัตกรรมยางพาราและสินค้าเครื่องจักรกลทางการเกษตร ระหว่างวันที่ 29-30 มิ.ย.2565 โดยมีผู้ประกอบการไทยลงทะเบียนเข้าร่วมงาน 18 ราย ผู้นำเข้าสินค้าเครื่องจักรกลการเกษตร จากอาเซียน เอเชียใต้ และแอฟริกา และผู้นำเข้าสินค้านวัตกรรมยางพาราจากทั่วโลก เข้าร่วมการเจรจา ซึ่งสินค้าของไทยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และคาดว่า จะเกิดมูลค่าการค้าซื้อเป็นจำนวนมาก ซึ่งกรมฯ จะสรุปผลการจัดงานต่อไป

นอกจากนี้ กรมฯ ยังได้ออกคูหา (Mobile Unit) เพื่อให้บริการข้อมูลและคำปรึกษาด้านการค้าระหว่างประเทศ การแนะนำกิจกรรมและรับสมัครกิจกรรมของกรมฯ รวมทั้งการประชาสัมพันธ์โครงการ SMEs Pro-active การรับสมัครสมาชิกกรม (Exporter List) และแนะนำช่องทางใหม่ในการให้บริการคำปรึกษาแบบดิจิทัล ด้วยแชทบอท "น้องใส่ใจ" อีกด้วย


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment