VGIจับออนไลน์ เกาะดิจิทัลไทย-จีน หนุนรายได้เติบโต

วีจีไอเดินหน้าโซลูชั่นออนไลน์และดิจิทัลจับตลาดไทย จีน ช่วยสร้างผลงานไตรมาส 1 ประจำปี 2562/63 ดีต่อเนื่อง โดยทำรายได้รวมถึง 1,392 ล้านบาทกำไรสุทธิ เติบโต16.3%

นายเนลสัน เหลียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า VGIยังเดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ โดยเน้นโซลูชั่นส์การตลาดออนไลน์ที่จะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของ VGI Digital Lab ที่มุ่งเน้นการตลาดออนไลน์และดิจิทัลในประเทศไทยและประเทศจีน ซึ่งVGI ได้เริ่มนำเสนอโซลูชั่นส์การตลาดออนไลน์เพื่อเจาะตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีงบประมาณการจับจ่ายใช้สอยกว่า 580 พันล้านบาท โดยร่วมกับ iClick Interactive Asia Group Limited (“iClick”) จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท วี-คลิ๊ก เทคโนโลยี จำกัด (“V-Click”) นำจุดแข็งของสื่อดิจิทัลและเครือข่ายธุรกิจที่กว้างขวางของทั้งสองบริษัท ผลักดันแบรนด์ในภูมิภาคให้เข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนผ่านการทำการตลาดแบบดิจิทัลของ iClick ที่มีฐานลูกค้ามากกว่า 780 ล้านผู้ใช้งาน

ธุรกิจสื่อโฆษณา มุ่งสร้าง synergy ภายใต้อีโคซิสเต็ม (ecosystem) โดยการร่วมมือกับ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (“PlanB”) รวมแพคเกจการขายสื่อโฆษณาดิจิทัลของทั้ง 2 บริษัท บนพื้นที่สื่อที่ครอบคลุมกรุงเทพมหานครมากกว่า 80% ภายใต้แคมเปญ Bangkok Takeover ซึ่งแต่ละเดือนทั้งเมืองจะถูกย้อมด้วยโฆษณาเพียงแบรนด์เดียวในช่วงเวลา prime time หรือช่วงเวลาที่มีผู้คนเดินทางมากที่สุดเป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมง สามารถดึงดูดสายของผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรไปมาทั่วเมืองได้มากกว่า 9 ล้านคนครอบคลุมทุกวิธีการเดินทางของผู้บริโภค

นอกจากนี้ VGI ยังได้เริ่มเปิดตัวสื่อโฆษณาดิจิทัลรูปแบบใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายใต้ชื่อ ‘VGI Immerse’ จำนวน 40 หน้าจอ ที่มาพร้อมคุณสมบัติเด่นของขนาดหน้าจอที่กว้างถึง 45 เมตร ดึงดูดความสนใจอยู่บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้แก่ สถานีช่องนนทรี, อโศก, พร้อมพงษ์ และศาลาแดง VGI Immerse ถือเป็นนวัตกรรมสื่อโฆษณาที่จะยกระดับรูปแบบการโฆษณาให้แบรนด์ได้แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์และโดดเด่น ดึงดูดความสนใจได้มากยิ่งขึ้นด้วยคุณภาพของการแสดงภาพ เสียง และรองรับความครีเอทีฟของชิ้นงานโฆษณา

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีจีไอ จำกัด กล่าวว่า ส่วนผลดำเนินงานไตรมาส 1 ประจำปี 2562/63บริษัทมีรายได้รวมถึง 1,392 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.5% กำไรสุทธิ เติบโต16.3% เป็น 304 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หากไม่นับรวมค่าใช้จ่ายที่ไม่เกิดขึ้นเป็นประจำจากการรับรู้ค่าใช้จ่ายผลประโยชน์ระยะยาวของพนักงาน บริษัทจะมีกำไรสุทธิที่ 325 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

โดยธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านมีรายได้อยู่ที่ 946 ล้านบาท ลดลง 6.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยมีสาเหตุมาจากโครงการปรับปรุงสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชนและสื่อสตรีทเฟอร์นิเจอร์ของ MACO แต่คาดว่าธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านจะได้รับประโยชน์จาก synergy กับ PlanB ในการร่วมจัดแพคเกจการขายในโปรเจค 'Bangkok Takeover' จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

ธุรกิจบริการชำระเงิน สร้างรายได้พุ่งสูงถึง 445 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 308.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า เนื่องมาจากการควบรวมงบการเงินของกลุ่มทรานส์.แอด โดย MACO ทั้งนี้ยังได้รับประโยชน์จากการเติบโตของกลุ่มแรบบิทซึ่งสาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้การบริหารโครงการและรายได้จาก Lead Generation ปัจจุบัน บัตรแรบบิทมีจำนวนผู้ใช้งาน 11.5 ล้านใบ เพิ่มขึ้น 3.9% จากเดือนมีนาคม 2562 และภายหลังจากร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพทำให้ปัจจุบันแรบบิทไลน์เพย์มีผู้ใช้บริการมากกว่า 6.0 ล้านคน เพิ่มขึ้น 9.5% ในไตรมาส 1 ปี 2562/63

ขณะที่ธุรกิจโลจิสติกส์ เพิ่มบริการจัดส่งของ Kerry บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยเปิดให้บริการบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 3 สถานี ได้แก่ สถานีพร้อมพงษ์, ทองหล่อ และศาลาแดง ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการเพิ่มเติมที่สถานีสยามภายในไตรมาส 2 ปี 2562/63 นี้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment