TM ยิ้มแนวโน้มยอดขาย Q2 ฉลุย รับ เปิดประเทศ – เปิดภาคเรียน

เทคโนเมดิคัล (“TM”) ส่งซิกไตรมาส2/2565 ยอดขายอุปกรณ์การแพทย์ – อุปกรณ์ป้องกันไวรัส ส่อแววพุ่ง หลังการเปิดประเทศ หนุนนักท่องเที่ยว – ผู้ป่วย ต่างชาติ กลับมาท่องเที่ยวและใช้บริการทางการแพทย์มากขึ้น ส่วนการเปิดภาคเรียน กระตุ้นการใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันการฆ่าเชื้อไวรัสต่อเนื่อง

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในไตรมาส2/2565 ยังคงมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง ทั้งนี้เป็นผลมาจากการเปิดประเทศ ซึ่งก็เป็นปัจจัยหนุนให้กลุ่มนักท่องเที่ยว รวมถึงผู้ป่วยชาวต่างชาติ มีโอกาสกลับมาท่องเที่ยวและใช้บริการทางการแพทย์ในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่งสัญญาณเชิงบวกต่อTM ในฐานะเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ในกลุ่มอุปกรณ์และวัสดุสิ้นเปลือง และกลุ่มอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน คลินิกและบุคลากรทางการแพทย์ และลูกค้าทั่วไป รวมถึงอุปกรณ์สำหรับฆ่าเชื้อ – อุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด -19 เนื่องจาก TM จะได้อานิสงส์บวกจากยอดขายอุปกรณ์และเครื่องมือผ่าตัดกลับมาฟื้นตัวอย่างโดดเด่นอีกครั้ง ประกอบกับการเปิดภาคเรียน ยิ่งทำให้กลุ่มผู้ปกครองยิ่งต้องหาวิธีป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ทำให้ผลิตภัณฑ์ป้องกันการติดเชื้อ และผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคไวรัสที่เกี่ยวกับโควิด ยังคงมีดีมานด์ความต้องการใช้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯมุ่งนั่นในการขยายตลาดผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ฯ รวมถึงอุปกรณ์ ฆ่าเชื้อฯ ผ่านช่องขายแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เพื่อเข้าถึงลูกค้า B2C จากเดิมที่เป็นกลุ่มลูกค้า B2B ผ่านการ Live สด ใน Facebook ,YouTube เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ สามารถตอบโจทย์ลูกค้า จนสามารถขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น และในช่วงปลายไตรมาส 2/2565 บริษัทฯเตรียมเพิ่มผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากสมุนไพรไทยเพื่อดูแลสุขภาพ ที่มีส่วนผสมสารสกัดจากกระท่อม กระเทียม น้ำมันกัญชง ฟ้าทะลายโจร ขมิ้นชัน และ กระชาย ภายใต้ แบรนด์ "TM Herb" เข้ามาจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ สำหรับในส่วนผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม ที่มีส่วนผสมของใบข้าวอ่อนไทย (Chory) มีสารต้านอนุมูลอิสระ และ เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย ทั้งยังช่วยให้นอนหลับสนิท อยู่ระหว่างขั้นตอนการยื่นขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ทั้งนี้หากอย.ไฟเขียว บริษัทฯก็สามารถทำการตลาดได้ทันที

จากการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจของ TM ในปี2565 ส่งผลให้บริษัทฯตั้งเป้าอัตราการเติบโตไว้ประมาณ 700 - 750 ล้านบาท โดยจะมาจากสัดส่วนรายได้ยอดขายจากช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ จากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่จะเข้ามาส่งเสริมการขาย อยู่ที่ระดับ 30 ล้านบาท


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment