ปณท หนุนแอปฯ “ยาพร้อม” ส่งยา – เวชภัณฑ์ทั่วไทย

ไปรษณีย์ไทย ร่วมกับ บริษัท ยาพร้อม จำกัด บริการจัดส่งยารักษาโรคถึงมือประชาชนด้วยบุรุษไปรษณีย์ไทยกว่า 20,000 คน เมื่อมีการสั่งซื้อยากับร้านยาใกล้บ้านผ่านแอปพลิเคชันยาพร้อม เพิ่มความสะดวกทางด้านการดูแลสุขภาพ และการรักษาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น เริ่มต้นพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญของระบบการให้บริการทางการแพทย์แบบ Telehealth,Telemedicine ที่ช่วยให้ผู้ป่วยได้รับความสะดวกสบายในการรับการรักษา ไปรษณีย์ไทยจึงใช้ศักยภาพในการขนส่งที่มีเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ด้วยบุรุษไปรษณีย์กว่า 20,000 คน เพื่อสนับสนุนระบบสาธารณสุขของไทย โดยล่าสุดได้ร่วมขนส่งสุขภาพดีให้คนไทย ด้วยบริการจัดส่งยารักษาโรค ให้กับแอปพลิเคชัน ”ยาพร้อม” ไปยังผู้ใช้บริการทั่วประเทศ โดยมุ่งหวังให้ประชาชนเข้าถึงการรักษา และการใช้ยาบรรเทาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นได้อย่างรวดเร็ว ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับการจัดส่ง เพื่อควบคุมให้ยายังคงคุณภาพตลอดระยะทางการจัดส่งจนถึงมือผู้ป่วย โดยจะเริ่มทดลองให้บริการจัดส่งยาจากแอปพลิเคชันยาพร้อมในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ในเร็ว ๆ นี้" ดร.ดนันท์ กล่าวสรุป

นางสาวสิริน ฉัตรวิชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยาพร้อม จำกัด กล่าวว่า ตลอดช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ส่งผลให้ประชาชนมีพฤติกรรมและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ทั้งด้านความเป็นอยู่ เศรษฐกิจ และสังคม โดยเฉพาะเรื่องการดูแลสุขภาพ ที่คนในยุคนี้หันมาตระหนักและให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ทั้งในเชิงการป้องกันและการรักษา ด้วยการมุ่งมองหานวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพที่สามารถเข้าถึงได้สะดวก รวดเร็ว และสามารถลดการสัมผัสเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้ จากแนวความคิดดังกล่าว เป็นที่มาของการพัฒนาแอปพลิเคชัน “ยาพร้อม” เพื่อให้ร้านขายยา เภสัชกร และคนไข้สามารถเชื่อมโยงถึงกันได้ง่าย เพื่อให้สามารถเข้าถึงยาและการให้คำปรึกษาเบื้องต้นได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุมทุกพื้นที่

สำหรับการบริการต่างๆ ในแอปพลิเคชัน “ยาพร้อม” จะครอบคลุมเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ และการรักษาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น อาทิ ระบบให้บริการแบบ Realtime ระหว่างเภสัชกรกับคนไข้ทั้งรูปแบบ Chat / Voice / Video เพื่อให้คำปรึกษาแก่ประชาชนที่ต้องการยาที่มีคุณภาพและเข้าถึงง่าย นอกจากนี้ยังมีบริษัทอีคอมเมิร์ซ อย่าง OCC ในเครือของสหพัฒนพิบูลย์ ในส่วนของเวชภัณฑ์ เวชสำอางค์ และผู้ให้บริการโลจิสติกส์ ได้แก่ ไปรษณีย์ไทย ตลอดจนมีบริการจากสถาบันการเงินอย่างธนาคารกรุงไทย ที่ร่วมพัฒนาระบบชำระเงินรูปแบบออนไลน์ในแอปฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าชำระค่าสินค้าและบริการให้กับร้านขายยาได้ทันที โดยยาพร้อม ตระหนักถึงมาตรการและมาตรฐานของทางกระทรวงสาธารณสุขเป็นอย่างยิ่ง และพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ เพื่อพัฒนาให้แอพพลิเคชั่นนี้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน โดยคาดหวังว่าแอปพลิเคชันนี้จะเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภค เหมือนมีร้านยาอยู่ในมือคุณ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมแอปพลิเคชัน ยาพร้อม 02-115-1613 หรือ Line ID @yaphrom


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment