หุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” 8,000 ล้านบาทหมดภายใน 15 นาที

“ซีพี ออลล์” ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน บนช่องทางออนไลน์ผ่านแอปฯ“เป๋าตัง”

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ เสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 5 ปี อัตราผลตอบแทน 3.25% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน บนช่องทางดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ด้วยความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 โดยกำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท ปรากฏว่า หุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนอย่างล้นหลาม โดยสามารถปิดการขายเต็มจำนวนที่ 8,000 ล้านบาท ได้ภายในเวลา 15 นาที

สำหรับหุ้นกู้ดิจิทัลดังกล่าว ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+ แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565

ทั้งนี้ “ซีพี ออลล์” เป็นผู้ประกอบธุรกิจหลักในการบริหารร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์ “เซเว่น อีเลฟเว่น” ที่ให้บริการความสะดวกกับชุมชน โดย ณ สิ้นปี 2564 บริษัทฯ มีสาขา “เซเว่น อีเลฟเว่น” เปิดให้บริการ 13,134 สาขาทั่วประเทศ และภายในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มอีก 700 สาขา ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ มุ่งสู่การให้บริการผ่านออนไลน์ ด้วยกลยุทธ์แบบ O2O ที่ผสมผสานช่องทาง Omni-Channel ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งการให้บริการผ่านออลล์ ออนไลน์ (ALL Online) ที่เน้นแนวคิด สะดวก ครบ จบที่เดียวรวมถึงบริการเดลิเวอรี่ของ ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ (7Delivery) ที่จัดส่งสินค้าถึงบ้าน ผ่านทางแอปพลิเคชัน เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคอีกด้วย

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ดิจิทัลผ่านช่องทางเป๋าตังที่มีมูลค่าสูงสุด ปัจจัยหลักมาจากการผู้ลงทุนมั่นใจการลงทุนในหุ้นกู้ของ “ซีพี ออลล์” ซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ ที่มีโอกาสและศักยภาพในการเติบโตในอนาคต อีกทั้งช่องทางการลงทุนผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ที่ตอบโจทย์ผู้ลงทุนในทุกด้าน ผู้ลงทุนมีความคุ้นเคยกับการใช้งานที่ง่าย และสามารถซื้อขายหุ้นกู้ได้สะดวก รวดเร็ว แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งแสดงข้อมูลการถือครองหุ้นกู้ ราคาซื้อขาย ครบจบในที่เดียว ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงการลงทุนตราสารที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment