สถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทย เปิดตัวภาพยนตร์สารคดีรอบปฐมทัศน์ “ME AND THE MAGIC DOOR”

สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมกับ หอการค้าไทย-อิตาเลียน และ บริษัทแม็กซ์ อิมเมจ จำกัด มุ่งสนับสนุนประชาสัมพันธ์ศิลปวัฒนธรรม เปิดตัวภาพยนตร์สารคดีแนวใหม่ “ME AND THE MAGIC DOOR” ให้ความรู้ผลงานสถาปัตยกรรมของศิลปินชาวอิตาเลียนในสยามช่วงปลายคริสต์ศตวรรษ 19 ถึงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 โดย มร.โลเรนโซ กาลันตี (H.E.Mr. Lorenzo Galanti) เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ได้จัดงานฉายภาพยนตร์สารคดีรอบปฐมทัศน์ “Me and the Magic Door” ส่องความสัมพันธ์อิตาลี-ไทย ผ่านสถาปัตยกรรมอิตาเลียนในกรุงเทพมหานคร ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติที่ได้รับเชิญมาเข้าชมคับคั่ง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:00 น. ณ โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค ศูนย์การค้าไอคอน สยาม ที่ผ่านมา อีกทั้ง วันอังคารที่ 31 พฤษภาคมนี้ จะมีการจัดงานสำหรับประชาชนทั่วไป ณ มิวเซียมสยาม Embassy of Italy in Bangkok ศิลปวัฒนธรรม

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นการเล่าเรื่องผ่านมุมมอง “ฝ้าย” ตัวละครลูกครึ่งไทย - อิตาเลียน ที่เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อศึกษามรดกทางวัฒนธรรมของประเทศอิตาลีด้านศิลปะและสถาปัตยกรรม โดยผู้ชมจะได้ติดตามการเดินทางและการค้นพบของ “ฝ้าย” ไปยังสถานที่สำคัญหลายแห่ง อาทิ พระที่นั่งอนันตสมาคม ภายในพระราชวังดุสิต, บ้านนรสิงห์ (ทำเนียบรัฐบาล) และบ้านพิษณุโลก ซึ่งยังคงความสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ สืบมานับศตวรรษ

ภาพยนตร์สารคดี ME AND THE MAGIC DOOR ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ทั้งราชการและเอกชน อนุญาตให้เข้าใช้พื้นที่ในการถ่ายทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำนักพระราชวังและกระทรวงวัฒนธรรม โดยมีหน่วยปฏิบัติการวิจัย The Arc of Memory จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่ปรึกษาข้อมูล กำกับภาพยนตร์โดย มาร์โก้ กัตติ เขียนบทภาพยนตร์โดย ฟรานเชสก้า อันเดรอินิ และนำแสดงโดย สเตฟาเนีย คิม การ์ดินี่, จูเลียตต้า คอนเซนติโน่ และซามูเอล ไน

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ เป็นโครงการทางวัฒนธรรมที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดยจะจัดฉายเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม และเพื่อการศึกษา ผ่านระบบออนไลน์ในช่องสื่อ เว็บไซด์ เฟสบุ้ค ไอจี ทวิตเตอร์ และช่อง YouTube ของสถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย จัดฉายในงานทางวัฒนธรรม กิจกรรมทางวัฒนธรรมและทางการศึกษาในสถานศึกษาอิตาเลียนและไทย เทศกาลภาพยนตร์ หรือนิทรรศการศิลปะ การออกแบบ และสถาปัตยกรรมต่างๆ โดยผู้ที่สนใจสามารถขออนุญาตจัดฉายได้โดยติดต่อ สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทยโดยตรง


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment