PLUS ปิดจองซื้อ IPO เกลี้ยง พร้อมเทรด SET 20 พ.ค. 65 นี้

โรแยล พลัส หรือ PLUS ปิดจองซื้อหุ้น IPO 170 ล้านหุ้น นักลงทุนตอบรับอย่างคึกคัก พร้อมเข้าซื้อขายวันแรกใน SET วันที่ 20 พฤษภาคมนี้

นางสาวสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ PLUS เปิดเผยว่า ในช่วงจองซื้อหุ้น IPO ของ PLUS ระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อเต็มจำนวน สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ PLUS ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มน้ำผลไม้รายใหญ่เพื่อการส่งออก ที่มีสัดส่วนการส่งออกมากถึง 98% โดยตลาดหลัก คือ สหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ได้แก่ประเทศ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและมีแนวโน้มการเติบโตของตลาดน้ำผลไม้มีอัตราการเติบโตสูง สร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน และมั่นใจว่า PLUS จะได้รับการตอบรับที่ดีในวันเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 นี้

ทั้งนี้ PLUS เสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 170 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ราคา 4.50 บาท/หุ้น โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 5 แห่ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) และบริษัท กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด

นายพลแสง แซ่เบ๊ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ PLUS กล่าวว่า ขอขอบคุณนักลงทุนที่เชื่อมั่นในศักยภาพและการเติบโตของ PLUS ทำให้การจองซื้อหุ้น IPO ในช่วงที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ และสามารถระดมทุนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยหลังจากนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน จำนวนประมาณ 765 ล้านบาท (ซึ่งยังไม่ได้หักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) ใช้ลงทุนในโครงการขยายโรงงานและลงทุนเครื่องจักรเพิ่มเติม ในการขยายไลน์การผลิต ชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ เพื่อสร้างการเติบโตให้บริษัทฯ แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมทั้งการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และขยายตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิต และเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment