TKC โชว์งบ Q1/65 คว้ากำไร 47 ล้าน

TKC เปิดเผยงวดไตรมาส 1/2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม 639 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 47 ล้านบาท รอเซ็นสัญญาเพิ่ม Backlog ราว 3,500 ล้าน เตรียมจ่อยื่นงานใหม่ด้าน Online Training ประมาณ 500 ล้าน

นายสยาม เตียวตรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ TKC เปิดเผยว่า ผลประกอบการบริษัทฯ ในงวดไตรมาส 1/2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม 639 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 47 ล้านบาท โดยรายได้หลักแบ่งเป็นรายได้จากงานโครงการ 310 ล้านบาท รายได้จากงานบริการวิศวกรรมและบำรุงรักษา 236 ล้านบาท รายได้จากการขาย 93 ล้านบาท

โดยเป้าหมายการดำเนินงานในปี 2565 เน้นเติบโตจากศักยภาพในธุรกิจให้บริการรับเหมา ออกแบบ วางระบบ จัดหาอุปกรณ์ ติดตั้ง ทดสอบ และบำรุงรักษาระบบงานวิศวกรรมในสายงานระบบโทรคมนาคม ระบบสื่อสารข้อมูล และ ระบบความปลอดภัยสาธารณะ ที่มีความเชี่ยวชาญเกือบ 20 ปี พร้อมวางกลยุทธ์มุ่งสู่การเป็นที่หนึ่งในธุรกิจดิจิทัลโซลูชั่น ครอบคลุมด้านโทรคมนาคมและไอซีที ต่อยอดธุรกิจที่เป็นเมกะเทรนด์ในอนาคต เช่น ระบบ Smart Solutions, Smart Logistics, Cyber Security, Cloud Solutions, Drone โดยตั้งเป้าหมายจะเป็นผู้นำในอีก 1-3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ในปี 2565 นี้ คาดว่าจะเป็นปีที่ TKC สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่น จากภาพรวมอุตสาหกรรมทั้งภาครัฐและเอกชนพร้อมที่จะลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ปัจจุบัน TKC อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา เพิ่มงานคงค้างในมือ (Backlog) ราว 3,500 ลบ. โดยได้รับงานเพิ่มช่วงไตรมาส 1/2565 และอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญามูลค่าราว 1,400 ลบ. แบ่งประเภทของงานเป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม, ด้านไอซีที และงานด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่ TKC ตั้งเป้าจะขยายกลุ่มลูกค้าในปีนี้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment