SMT กวาดกำไร Q1/65 เฉียด 57 ล้าน ลุยเหมืองขุดบิตคอยน์ต่อยอด

SMT ยิ้มรับกำไรไตรมาส 1/65 เป็นไปตามเป้าหมายอยู่ที่ 56.92 ล้านบาท บอร์ดไฟเขียวลงทุนธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 150 ล้านบาท ต่อยอดธุรกิจ เสริมแกร่งรายได้

นายวิรัตน์ ผูกไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในงวดไตรมาส 1 ปี 2565 มีกำไรสุทธิ 56.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.86% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 51.81 ล้านบาท มีรายได้จากการขายสินค้าและบริการ 590.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 8.19% ทั้งนี้ บริษัทสามารถมีรายได้และกำไรเติบโตขึ้นท่ามกลางการชะลอตัวของภาวะเศรษฐกิจ จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งได้อานิสงส์มาจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งของธุรกิจ PCBA ที่เติบโตถึง 128.6% และ IC โต 4.8% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนล่าสุด คณะกรรมการบรษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในธุรกิจเหมืองบิตคอยน์ ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 150 ล้านบาท โดยจะจัดซื้อเครื่องขุดบิตคอยน์ในระยะแรกจำนวน 200 เครื่อง วงเงินประมาณ 40 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯได้จัดเตรียมสถานที่ ระบบไฟฟ้า ระบบอินเตอร์เน็ต และระบบอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยใช้แหล่งเงินทุนจากการดำเนินงานของบริษัทฯ เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ใหม่ให้แก่บริษัท คาดว่าจะติดตั้งเครื่องจักรและระบบต่างๆ โดยทยอยแบ่งการลงทุนเป็นหลายระยะ


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment