CHOWเพิ่มฐานออสซี่

เชาว์ สตีลขยายฐานธุรกิจพลังงานทดแทนในออสเตรเลียบอร์ดไฟเขียวตั้งบริษัทย่อยรองรับการเปิดตลาดใหม่ มั่นใจสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่า

นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOWเปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในออสเตรเลียนอกเหนือจากประเทศไทยและญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน ซึ่งเป็นตลาดพลังงานทดแทนประเภทแสงอาทิตย์ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในโลก จากการสนับสนุนของรัฐบาลออสเตรเลียที่ต้องการปรับเปลี่ยนแหล่งพลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลมาเป็นพลังงานหมุนเวียนเพื่อลดผลกระทบต่อภาวะโลกร้อน ปัจจุบัน CHOW มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้เป็นอย่างดี มีความพร้อมทั้งด้านเทคโนโลยีและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ จึงเป็นโอกาสดีที่จะขยายตลาดพลังงานออกสู่ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูงมาก โดยบริษัทย่อยได้จัดตั้งบริษัทลูกที่ประเทศออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการกำหนดแผนการลงทุน คาดว่าจะเห็นความคืบหน้าในเร็วๆ นี้ มั่นใจว่าความเชี่ยวชาญในธุรกิจ และทีมงานมืออาชีพจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าจากตลาดนี้ได้

“ทางคณะกรรมการและทีมผู้บริหารได้ศึกษาธุรกิจพลังงานทดแทนในออสเตรเลียมานานกว่า 2 ปีแล้ว เห็นพัฒนาการของตลาดมาอย่างต่อเนื่อง และเห็นว่าปัจจุบัน CHOW มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้เป็นอย่างดีจากการขยายธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น จึงพร้อมจะเปิดตลาดใหม่ในออสเตรเลียอย่างเต็มตัว การประชุมคณะกรรมการบริษัทฯครั้งที่ผ่านมา ที่ประชุมได้อนุมัติให้บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทย่อยได้จัดตั้งบริษัทลูกโดยบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 100% เพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศออสเตรเลียอย่างเต็มตัว ตามแผนขยายฐานธุรกิจพลังงานของ CHOW ตามนโยบายที่วางไว้” นายศุภชัย กล่าวสรุป


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment