ไทยยูเนี่ยน เปิดตัวพรีเซนเตอร์แบรนด์คิวเฟรช ชูกลยุทธ์ Fandom เหนียวแน่น

นายธนโชติ บุญมีโชติ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2565 แบรนด์คิวเฟรซ ตัดสินใจเลือกพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ คือ มอส - ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ซึ่งตรงกับบุคลิกภาพของแบรนด์ หรือ Brand Personality เนื่องจากผลิตภัณฑ์คิวเฟรชเป็นอาหารทะเลแช่แข็ง กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มครอบครัว และแม่บ้านที่ซื้อผลิตภัณฑ์ไปปรุงอาหารสำหรับรับประทานในครอบครัว โดยมีช่วงอายุระหว่าง 30-50 ปี พร้อมทำแคมเปญชาเลนจ์ใน TikTok ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียช่องทางใหม่ที่กำลังมาแรง โดยมีเป้าหมายเพื่อให้แบรนด์สื่อสารไปยังกลุ่มที่มีอายุเด็กลง (25-30 ปี) โดยมากเป็นกลุ่มคนที่ยังไม่ได้แต่งงาน หรือยังไม่มีครอบครัว ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะวางตลาดนี้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้ เพราะเพียงละลายสินค้า เอาเข้าหม้อทอดไร้น้ำมัน หรือไมโครเวฟ แล้วราดน้ำจิ้มก็พร้อมทานได้ทันที

ผลิตภัณฑ์คิวเฟรช ภายใต้แนวคิด “ฟรีซความสดใหม่ ให้ชีวิตลงตัว” มีผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่หลากหลาย เช่น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกุ้ง ที่มีทั้งกุ้งดิบ กุ้งต้ม กุ้งซูชิ และกุ้งชุบแป้งแบบต่างๆ ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากปลา ได้แก่ ปลากะพงหั่นชิ้น ปลากะพงผ่าผีเสื้อพร้อมซอสน้ำปลา ปลากะพงพร้อมซอสนึ่งมะนาว และหมักซอสแบบต่างๆ รวมไปถึงปลาแซลมอน และในกลุ่มพร้อมทาน ที่กำลังเป็นเมนูยอดนิยมอยู่ในขณะนี้ คือ กลุ่มของดองในซอสสไตล์เกาหลี ได้แก่ กุ้งดองซีอิ๊ว แซลมอนดองซีอิ๊ว ปลาหมึกดองซีอิ๊ว เป็นต้น มีวางจำหน่ายทั้งช่องทางออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์ www.qfreshshop.com, เฟซบุ๊ก Qfresh shop, อินสตาแกรม และไลน์ @qfresh ฟู้ดเดลิเวอรีและมาร์เก็ตเพลส ได้แก่ Grab, Lineman, Food Panda, Shopee, Freshket, Grab Mart และ Lazada ส่วนช่องทางออฟไลน์ ได้แก่ ท็อปส์, เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์, กูร์เมตต์, โลตัส, แม็คโคร, บิ๊กซี, ซีเจ เอ็กซ์เพรส, เบทาโกร , ริมปิง, โกลเด้นเพลส และDear tummy

ส่วนนายพีระศักดิ์ บุญมีโชติ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกุ้ง และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แบรนด์ ‘คิวเฟรช’ (Qfresh) ที่มีจุดแข็ง คือ เป็นผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีคุณภาพ โดยเริ่มต้นจากความพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบทุกขั้นตอน การันตีด้วยมาตรฐานการผลิตเดียวกัน ทั้งสินค้าภายในประเทศ และสินค้าส่งออกไปทั่วโลก ด้วยการรับรองคุณภาพระดับสากล นับตั้งแต่ในปี 2560 เป็นต้นมา โดยมีพันธมิตรทางธุรกิจหลักในประเทศ ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจจัดเลี้ยง โรงแรม และร้านอาหาร มีสินค้าหลักเป็นอาหารทะเลแช่แข็ง (Frozen Seafood) ซึ่งมีจุดเด่น คือ คุณภาพคงที่ ง่ายต่อการจัดเก็บ และการบริหารจัดการสต็อก ยิ่งไปกว่านั้นสินค้าภายใต้แบรนด์คิวเฟรชยังมีคุณภาพและเนื้อสัมผัสที่ดี ใกล้เคียงกับของสดด้วยอันเนื่องมาจากกระบวนการคัดสรรวัตถุดิบ และขั้นตอนการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่มีมาตรฐานโรงงานระดับสากล ส่งผลให้ยอดขายของแบรนด์คิวเฟรชเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งช่องทางการขายแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยตั้งเป้ายอดขายในปี 2565 ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท และมากกว่า 500 ล้านบาทภายในปี 2568


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment