Pomelo ทุ่ม 1 พันล้าน ตั้งเป้าโต 100% ก้าวสู่การเป็น แพลตฟอร์มแฟชั่นอันดับ 1 ของอาเซียน

โพเมโล แพลตฟอร์มแฟชั่นแบบ omnichannel วางแผนการลงทุนมากกว่า 1 พันล้านบาท นับตั้งแต่ 2566 เป็นต้นไป เพิ่มจำนวนแบรนด์บนแพลตฟอร์มของโพเมโลจาก 500 แบรนด์เป็นมากกว่า 2,000 แบรนด์ และเพิ่มสัดส่วนร้านสาขาขึ้นอีกเท่าตัวจาก 27 สาขาเป็น 54 สาขา มุ่งเป็นเบอร์ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายเดวิด โจว ประธานกรรมการบริหาร (ซีอีโอ) และ ผู้ร่วมก่อตั้งโพเมโล แฟชั่น เปิดเผยว่า โพเมโลเล็งเห็นโอกาสจึงได้วางแผนกลยุทธ์และการลงทุนของบริษัทในปี 2565 และปีต่อๆ ไป ด้วยการเร่งทำงานด้านการตลาดและเทคโนโลยีให้สอดคล้องกับข้อมูลนี้ ควบคู่ไปกับการขยายการเติบโตของแบรนด์และการแบ่งประเภทผลิตภัณฑ์ โดยตั้งเป้าหมายที่จะขยายมูลค่าธุรกรรมรวมในตลาด (GMV) ให้เติบโตขึ้น 260% ในอนาคตอันใกล้ ด้วยการลงทุนด้านการตลาดและคอนเทนต์เป็นมูลค่า 1 พันล้านบาท การลงทุนนี้จะนำไปใช้เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ กำหนดกลยุทธ์และทีมที่ปรับให้เข้ากับแต่ละท้องถิ่น และสร้างเครื่องมือคิดคอนเทนต์แบบที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อัตโนมัติ และสามารถรองรับการขยายตัวได้ในอนาคต

บริษัทยังตั้งเป้าหมายที่จะขยายมูลค่าธุรกรรมรวมในตลาด (GMV) ให้เติบโตขึ้น สองเท่า สำหรับแบรนด์ในโพเมโล โดยตั้งเป้าที่จะเติบโตแบรนด์บนแพลตฟอร์มกว่า 2,000 ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้

โพเมโลมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เอ็กซ์คลูซีฟและมีความหลากหลายจากหมวดหมู่แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ พร้อมเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับแบรนด์ผ่านศูนย์บริการ Dropship และ Seller Center นอกจากนี้แบรนด์ต่างๆ บนโพเมโลจะสามารถใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการเติบโตบนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ผู้ขายแห่งใหม่ (Seller Center) การค้าปลีกที่เชื่อมถึงกัน (Connected Retail) และการทำงานแบบข้ามพรมแดนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA Cross Border) พร้อมฟีเจอร์ต่างๆ อีกมากมายที่พร้อมก้าวสู่อีกขั้นของการเติบโต

โพเมโลเป็นแพลตฟอร์มที่มีแบรนด์มากกว่า 500 แบรนด์ทั้งที่เป็นแบรนด์ต่างประเทศ แบรนด์จากดีไซเนอร์ในภูมิภาคและแบรนด์จากอินสตาแกรมที่กำลังมาแรงที่สุด นอกจากนี้ บริษัทยังได้บรรลุพันธกิจในการ นำแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดและตอบรับความต้องการของลูกค้ามากที่สุดในโลกมาสู่ชุมชนของโพเมโล ไม่ว่าจะเป็น Adidas, Maybelline, Cotton on และ Urban Revivo และอีกมากมายที่มาเข้าร่วมแพลตฟอร์ม



“สำหรับโพเมโล ประสบการณ์ของลูกค้าคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุดเสมอ นั่นคือที่มาให้โพเมโลนำเสนอบริการ Tap.Try.Buy ที่ช่วยมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริงให้กับลูกค้า พร้อมทั้งสร้างความรู้สึกของการอยู่ร่วมกันเป็นชุมชนสำหรับผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียและ #PomeloGirls กว่า 3 ล้านคน เพราะพวกเขาคือแรงบันดาลใจที่แท้จริงของเราและเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่งที่เราทำ บริการ Tap.Try.Buy. คิดเป็น 24% ของคำสั่งซื้อทั้งหมด และเป็นการเน้นย้ำว่าเราเป็นผู้นำในเรื่อง omnichannel ส่วนคำสั่งซื้อจากช่องทางอีคอมเมิร์ซคิดเป็น 40%” เดวิด โจว กล่าวเสริม

นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มร้านสาขาขึ้นอีกเท่าตัวเป็น 54 สาขาทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบัน โพเมโลมีร้านสาขารวม 27 สาขา ทั้งในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ซึ่งหลังการ ผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัทพบว่ามีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมทั้งที่ร้านและในแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มมากขึ้นถึง 84%

“ในปี 2564 เราได้เปิดตัวเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการในฟิลิปปินส์ เปิดร้านสาขาแห่งแรกในมาเลเซีย เปิดตัวบริการ Tap.Try.Buy. at Home และเปิดตัว Prism หน่วยธุรกิจใหม่ล่าสุดของเราที่จะช่วยหนุนพันธมิตรของแบรนด์ของเราผ่านการจัดหาโซลูชันที่หลากหลายเพื่อช่วยขยายธุรกิจของพวกเขา” เดวิด โจว กล่าวเสริม


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment