“พวน ฟาร์ม คาเฟ่ฯ” ร้านอาหารสุดเก๋ รายล้อมธรรมชาติ แลนด์มาร์คใหม่ จ.นครนายก

SME D Bank พร้อมเคียงเอสเอ็มอี ในช่วงเวลาที่ธุรกิจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ก็สามารถประคับประคองให้ก้าวต่อไปได้ รวมทั้งยังช่วยส่งต่อสิ่งที่ดีให้สังคม เกิดการสร้างอาชีพสร้างรายได้แก่คนในพื้นที่

น.ส.อนงค์นาฎ สะใบบาง หุ้นส่วน บริษัท พวน ฟาร์ม คาเฟ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการร้านอาหารและเครื่องดื่ม “พวน ฟาร์ม คาเฟ่ เรสเตอรองต์” (Phuan farm cafe & Restaurant) จังหวัดนครนายก เล่าถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจ ว่า เกิดจากแนวคิดที่ต้องการต่อยอดธุรกิจขยายใหญ่ขึ้น ด้วยความเชี่ยวชาญการทำสวนต้นไม้ และเปิดร้านกาแฟสวนป้าอินทร์อยู่แล้ว จึงร่วมกับหุ้นส่วนตัดสินใจลงทุนสร้างร้านอาหารและเครื่องดื่มรูปคาเฟ่ที่ล้อมรอบด้วยธรรมชาติแห่งนี้ขึ้นมา รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภค จ.นครนายก และจังหวัดอื่น ๆ ใกล้เคียง ที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ สัมผัสบรรยากาศต้นไม้สีเขียวนานาชนิด หลากหลายพันธุ์ สร้างอากาศบริสุทธิ์ให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

“พวน ฟาร์ม คาเฟ่ฯ” นอกจากการตกแต่งด้วยธรรมชาติแล้ว ยังให้ความสำคัญกับอาหารและเครื่องดื่มทุกเมนูที่เสิร์ฟ คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี เช่น ประเภทกาแฟ “เดอร์ตี้ คอฟฟี่” จากเมล็ดกาแฟดอยสวนยางหลวง จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นกาแฟที่มีเอกลักษณ์ ทั้งรสชาติและกลิ่นที่หอม “ทริปเบิ้ล ซัมเมอร์” น้ำผลไม้ 3 ชนิดในฤดูร้อน เสาวรส มะม่วง ส้ม ปั่นผสมผสานสร้างรสชาติแปลกใหม่ รสเปรี้ยวและหวานได้อย่างลงตัว และ “โมจิโต้” ที่นำใบมิ้นต์จากการปลูกภายในฟาร์มมาปรุงแต่ง ผสมกับความเปรี้ยวจากมะนาวและความซ่าของโซดา สร้างสรรค์เมนูนี้ขึ้นมาให้กับลูกค้าได้ลิ้มลอง

ขณะที่ เมนูอาหารไทย-จีน การันตีความอร่อย จากเชฟผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์เคยทำงานที่โรงแรม เพียงแต่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จึงเข้ามาร่วมเป็นทีมรังสรรค์เมนูของ “พวน ฟาร์ม คาเฟ่ฯ” มีทั้งรูปแบบต้ม ทอด ผัด ยำ ส้มตำ หลน หม้อไฟ มีเมนูแนะนำอร่อยถึงเครื่อง รสชาติถูกใจ เช่น ซีฟู้ดทะเลเดือด, เมี่ยงปลากะพงทอด, ปลากะพงทอดน้ำปลา, ยำแซลมอน, ยำวุ้นเส้นรวมมิตรทะเล, ปลากะพงนึ่งซีอิ้ว, ปลากะพงลุยสวน, ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน และยังมีเมนูทะเลอื่น ๆ อีกมากมาย

“ย้อนกลับไปเมื่อกลางกลางเดือน กุมภาพันธ์ 2564 ความมุ่งมั่นคือการสร้างสวนอาหารแห่งนี้ เป็นแลนด์มาร์คสำคัญ เพื่อเป็นจุดต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายัง จ.นครนายก ด้วยมนต์เสน่ห์ของคลอง 15 องครักษ์ นครนายก ที่เป็นแหล่งซื้อขายไม้ดอกไม้ประดับขนาดใหญ่ บนถนนรังสิต-นครนายก หากมีสถานที่ให้พักผ่อนหย่อนใจเพื่อเติมพลัง อีกทั้งยังสามารถชื่นชมกับบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงาม ผสมผสานอาหารและเครื่องดื่มที่มีรสชาติอร่อย ส่งผลให้ปัจจุบันการก้าวต่อไปของเราในปีที่ 2 มีผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการเรื่อย ๆ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

สถานการณ์โควิด-19 เรียกว่าเป็นบททดสอบที่ท้าทายของ “พวน ฟาร์ม คาเฟ่ฯ” เพราะในช่วงปี 2564 ที่ตัดสินใจลงทุนและเปิดร้านอย่างเป็นทางการ ได้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขึ้นมาอีกระลอก ดังนั้น ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ต้องพยายามปรับตัว เพื่อจะประคับประคองธุรกิจให้ก้าวผ่านอุปสรรคไปจงได้

“การทำธุรกิจท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 แม้จะล้มลุกคลุกคลาน แต่ก็รู้สึกภูมิใจ ยิ่งเป็นธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น ร้านคาเฟ่ที่ยังไม่มีชื่อเสียง ก็สามารถก้าวข้ามวิกฤติที่เกิดขึ้นมาได้ ส่วนหนึ่งได้รับพาร์ทเนอร์ที่ดี คือ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank มีส่วนสำคัญอย่างมาก ช่วยสนับสนุนเข้าถึงแหล่งเงินทุน เสริมสภาพคล่อง พร้อมกับให้คำปรึกษาแนะนำธุรกิจเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง”

แผนธุรกิจในอนาคต คือ การพัฒนา “พวน ฟาร์ม คาเฟ่ฯ” ให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญ เปรียบเป็นประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังนครนายก กลายเป็นแลนด์มาร์คใหญ่และจุดเช็คอินที่ห้ามพลาด รวมทั้ง ขยายสถานที่เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มเติม เพื่อใช้จัดเลี้ยงเฉลิมฉลองในวันสำคัญ เช่น วันเกิด วันรับปริญญา หรือวันแต่งงาน สร้างความรู้สึกอบอุ่นของครอบครัวทุกเพศ ทุกวัยในสถานที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ พร้อมยกระดับบริการของน้อง ๆ พนักงานที่ร่วมกันสร้างมาตั้งแต่ต้น จะเป็นแรงสำคัญทำให้ธุรกิจของเราแข็งแกร่งและเติบโตอย่างแน่นอน

สนใจติดต่อ :

พวน ฟาร์ม คาเฟ่ เรสเตอรองต์

คลอง 15 องครักษ์ นครนายก

เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร

ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.

โทร. 064-569-4636

หรือ inbox เฟซบุ๊ก : พวน ฟาร์ม คาเฟ่ เรสเตอรองต์ Phuanfarmcafe & Restaurant


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment