DRTเร่งเครื่องเต็มกำลัง สต๊อกสินค้าไม่กลัวตลาดโลว์

บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร เดินเครื่องจักรผลิตสินเค้าเต็มที่เพื่อเพิ่มปริมาณสต๊อกสินค้ารอการขายให้มากขึ้น ไม่หวั่นตลาดวัสดุก่อสร้างเข้าสู่โลว์ซีซั่นใน ยังมั่นใจแนวโน้มผลงานปีนี้เติบโตแรง

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ เร่งเดินเครื่องจักรในทุกไลน์การผลิตเพื่อผลิตสินค้าในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งผลิตภัณฑ์กลุ่มระบบหลังคา กลุ่มไม้สังเคราะห์ และกลุ่มอิฐมวลเบา โดยมีเป้าหมายที่ต้องการเพิ่มระดับสต๊อกสินค้าให้มีปริมาณเพียงพอเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและบริหารจัดการด้านการขนส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น แม้ว่าในไตรมาส 3 นี้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นหรือช่วงนอกฤดูการขายของสินค้าวัสดุก่อสร้างในการ

ปัจจุบันบริษัทมีปริมาณสต๊อกรอการขายทุกผลิตภัณฑ์เฉลี่ยไม่เกิน 20 วัน จะเพิ่มขึ้นเป็นเฉลี่ย 30 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ไฮซีซั่นหรือฤดูการขายสินค้าวัสดุก่อสร้างในช่วงปลายปีที่จะมาถึง

นอกจากนี้ บริษัท จะพิจารณาขยายการลงทุนติดตั้งระบบโรบอทเพิ่มเติมภายในโรงงานสระบุรีจำนวน 50 ตัว ภายใน 5 ปีข้างหน้า เพื่อเพิ่มศักยภาพและความคล่องตัวในกระบวนการผลิตส่วนต่างๆ หลังประสบความสำเร็จในการติดตั้งโรบอทในส่วนการผลิตครอบสันโค้งกระเบื้องหลังคา ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของ DRT ให้ดียิ่งขึ้น

“การที่บริษัท ต้องเร่งการผลิต เป็นการเตรียมความพร้อมด้านสินค้ารองรับการขาย เพราะภาพรวมความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ ในไตรมาส 3/62 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดคำสั่งซื้อสินค้าที่รอส่งมอบผ่านให้แก่ลูกค้าผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) กลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยและตลาดส่งออกมีอัตราการเติบโตได้ดี และมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ “ นายสาธิตกล่าว


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment