“ไดอาน่า”ชิงพื้นที่ใต้ ปรับแผนสู้ศึกห้างยุคใหม่

ศูนย์การค้าไดอาน่า ปรับกลยุทธ์ชูจุดแข็ง แข่งขันธุรกิจห้าง หวังชิงพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ตั้งเป้าเติบโตในยุคการค้าดิจิทัล

คุณวรนันท์ จันทรัศมี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์ ในเครือพิธานกรุ๊ป ใช้เงินงบประมาณ 100 ล้านบาท วางแผนทำการตลาดใหม่ และปรับรูปแบบศูนย์เพื่อความทันสมัยและมีความเป็น Lifestyle and Entertainment center มากขึ้น เพื่อการสร้างจุดยืนที่ชัดเจน และมีความแตกต่างจากคู่แข่งขัน แต่ยังคงโซนที่จัดไว้ให้สำหรับผู้ประกอบการท้องถิ่นโดยเฉพาะ เพราะยังอยากให้ไดอาน่านั้นมีกลิ่นอายของความเป็นชุมชนภาคใต้อยู่ โดยมีเป้าหมายที่จะครองตลาดในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างต่อไปในอนาคต หลังจากประสบความสำเร็จในช่วง 35 ปีที่ผ่านมา

โดยศูนย์การค้าไดอาน่าจะจับมือกับคู่ค้าใหม่ๆ สร้างแฟล็กชิพสโตร์ในภาคใต้ตอนล่าง ได้แก่ เอฟเอ็น เอ๊าท์เลท (FN Outlet) สาขาแรกในไทยที่เปิดในศูนย์การค้า มูมูโซ (MUMUSO) ร้านจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ชื่อดังจากประเทศจีนสาขาเดียวในจังหวัดสงขลา และมิสเตอร์ ดี.ไอ.วาย. (MR.D.I.Y.) เชนสโตร์ยักษ์ใหญ่จากมาเลเซีย ที่เปิดสาขาใหญ่ที่สุดในสงขลาบนพื้นที่กว่า 700 ตารางเมตร และแฟลกชิพสโตร์เสื้อผ้าและสินค้าไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงร้านอาหารชื่อดังและร้านพื้นเมืองยอดนิยมในหาดใหญ่

นอกจากนี้ยังมีโรงภาพยนตร์ ไดอาน่าซีนีเพล็กซ์ที่จับมือกับเมเจอร์กรุ๊ป พร้อมมอบประสบการณ์การชมภาพยนตร์อย่างเหนือระดับด้วยตั๋วหนังราคาถูกที่สุดในเมืองหาดใหญ่ อีกทั้งยังเพิ่มการจัดอีเว้นท์ภายในห้างฯ อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เกิดกิจกรรมหมุนเวียนให้คนอยากมาที่ห้างฯ กันมากขึ้น ซึ่งตั้งเป้าไว้ 150 อีเว้นท์ต่อปี

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์ กล่าวอีกว่า ไดอาน่ายังได้เพิ่มช่องทางซื้อขายแบบออนไลน์ เพื่อขยายตลาดออกไปนอกเหนือจากพื้นที่ภาคใต้โดยทางห้างฯ ได้แยกประเภทสินค้าเป็นแบบทั่วไป และอาหารพร้อมรับประทาน ซึ่งสินค้าทั่วไปบริการจัดส่งจะครอบคลุมทั่วประเทศไทยทั้งช่อง E-Commerce และ Social Commerce อีกทั้งยังมีช่องทาง Big Marketplace ที่จับมือกับShopee ภายใต้ชื่อไดอาน่าช็อปออนไลน์ ส่วนอาหารพร้อมรับประทานนั้นได้เปิดช่องทางออนไลน์ภายใต้ชื่อ อร่อยเดลิเวอรี่ บริการจัดส่งอาหารและเครื่องดื่มทั่วพื้นที่หาดใหญ่กว่า 200 เมนู จากทุกร้านในเครือของไดอาน่า และในอนาคตก็วางแผนจะขยายการขายและจัดส่งไปยังประเทศใกล้เคียงอย่างกลุ่มประเทศ CLMVอีกด้วย

นอกจากนี้ไดอาน่ายังวางแผนเตรียมพร้อมรองรับการทำธุรกิจในอีก 5 ปี ข้างหน้า ด้วยการเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าที่หลากหลายขึ้น (Omni Channel) และหวังพัฒนาไปสู่เทคนิคการค้าขายแบบไร้รอยต่อ (Seemless) ที่เชื่อมระหว่างช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน รวมถึงการพัฒนาพื้นที่ซึ่งต้องคอยปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าให้มากขึ้นด้วย

ปัจจุบันศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์มีสาขาหลักอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดของใจกลางเมืองหาดใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่ขายกว่า 60,000 ตารางเมตร มีสาขาห้างสรรพสินค้าที่ปัตตานี และไดอาน่าซูเปอร์อีก 6 สาขา ซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์มีสาขาหาดใหญ่ และปัตตานี โดยอีก 4สาขาตั้งเป็นแบบสแตนอโลนอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดสงขลา ปัตตานี และนราธิวาส


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment